Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Oman tại Việt Nam

Chính trị 30/05/2015 10:48

Chiều 29/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Sultan SaiF Hilal Al Mahruqi, Đại sứ Oman tại Việt Nam.


Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp và làm việc với ngài
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp và làm việc với ngài

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn ngài Đại sứ đến thăm và làm việc với Bộ GTVT. Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị, lâu dài giữa Oman và Việt Nam. Oman là một quốc gia Trung Đông có tiếng nói quan trọng trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh. Việt Nam và Vương quốc Oman thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, hai bên đã ký kết 9 Hiệp định và Thỏa thuận hợp tác song phương. Năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 65 triệu USD. Công ty Cổ phần đầu tư Việt Nam-Oman VOI/SGRF (Liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước Việt Nam và Quỹ Dự trữ Quốc gia Oman) đã đầu tư 51 triệu USD vào 5 dự án tại Việt Nam trong các lĩnh vực ngân hàng, thủy điện, cơ sở hạ tầng và y tế. Hiện Việt Nam có khoảng 200 lao động đang làm việc tại Oman.

Đồng tình với quan điểm hợp tác trên, Ngài Đại sứ Oman Sultan SaiF Hilal Al Mahruqi cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp và làm việc với phía Oman. Ngài trao đổi một số vấn đề về tiềm năng hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt là sự quan tâm của các Doanh nghiệp Oman với các Dự án hạ tầng GTVT của Việt Nam. Ngài Sultan SaiF Hilal Al Mahruqi nhấn mạnh Oman cũng là một thị trường rất có tiềm năng cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn Ngài Đại sứ Oman và nhấn mạnh mong muốn nhận được sự hợp tác của Oman trong lĩnh vực giao thông vận tải nhiều hơn nữa do hợp tác giữa hai bên vẫn còn hạn chế, chưa xứng với tiềm năng của mình. Là một quốc gia có tiếng nói quan trọng trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, Bộ trưởng bày tỏ hy vọng Oman sẵn sàng làm cầu nối để Việt Nam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực GTVT với các nước trong khu vực và có các cơ chế, chính sách hỗ trợ Doanh nghiệp hai nước tiếp cận thị trường của nhau. Bộ GTVT ủng hộ chủ trương các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài tham gia đầu tư vào các Doanh nghiệp GTVT theo thông lệ quốc tế và pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng chúc sức khỏe ngài Đại sứ và chúc nhiệm kỳ công tác của ngài Đại sứ đạt nhiều kết quả thành công.

Ý kiến của bạn

Bình luận