Phi công cho máy bay quay lại đón hành khách về dự lễ tang

Xã hội 02/01/2016 07:05

Hành động của các phi công này đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cư dân mạng

Hai phi công của hãng Delta Airlines, Mỹ đã được ca ngợi vì hành động hết sức nhân văn khi ông quyết định cho máy bay quay lại để đón một gia đình về dự lễ tang cha. Được biết, hai viên phi công đã nhìn thấy vẻ mặt tuyệt vọng của các thành viên trong gia đình nọ qua cửa sổ buồn lái; và nếu như không có quyết định trên, rất có thể cả gia đình nọ đã phải chịu một sự mất mát to lớn hơn rất nhiều.

Cha ruột của anh Rick Short, ông Jay, vừa qua đời vị bệnh ung thư phổi ở tuổi 56 vào ngày 16 tháng 12. Di nguyện của ông là được chôn cất cùng họ hàng ở thành phố Bolivar, tiểu bang Tennessee. Linh cữu của ông đã được đưa lên một chiếc máy bay đến Bolivar vào sáng 19 tháng 12 - tức một ngày trước lễ tang.

Phi công cho máy bay quay lại đón hành khách
Các thành viên trong gia đình Short suýt nữa đã không thể về kịp để nói lời tạm biệt cuối cùng với ông Jay Short (giữa)

Anh Rick Short đã đặt vé của hãng Delta cho các thành viên khác trong gia đình, khởi hành vào chiều ngày 19 tháng 12 từ nhà của họ là Phoenix, bang Arizona đến Minneapolis, bang Minnesota. Sau đó họ sẽ bắt tiếp một chuyến bay nữa đến Memphis, bang Tennesse. Tuy nhiên, không may cho họ, một sự cố liên quan đến cửa thoát hiểm của máy bay đã khiến chuyến bay đầu tiên bị trì hoãn khoảng 1,5 tiếng. Khi đến được cổng sân bay ở Minneapolí, gia đình anh Rick Short được thông báo họ đã đến quá trễ và không thể lên máy bay được nữa. Rick cùng với mẹ và hai em gái liên tục vẫy tay với chiếc máy bay để mong nó đừng vội cất cánh.

“Nhân viên sân bay nói rằng họ rất tiếc nhưng không thể làm gì vì trung tâm không cho phép họ quay máy bay lại. Khi nghe thấy điều đó, mẹ và hai em gái tôi đã ngồi sụp xuống và khóc nức nở.” - Anh Rick Short nói với Fox 10.

Thế nhưng phép màu đã xảy ra. Khi Rick đang dùng những nỗ lực cuối cùng để vẫy tay qua cửa sổ, điện thoại ở cổng ra sân bay đã reo lên. Các phi công trên chiếc máy bay đã nhìn thấy Rick và những giọt nước mắt cũng như vẻ tuyệt vọng hiện lên trên khuôn mặt các thành viên khác. Một trong hai phi công đã nhấc máy gọi điện thoại về và được biết gia đình nọ đang cố gắng về dự lễ tang cha. Ông đã quyết định quay lại đón họ.

“Chuyện này thật kỳ diệu. Một người nào đó dừng lại và làm một điều gì đó tốt đẹp cho bạn. Thế giới này cần nhiều hơn những người như vậy.” - Anh Rick nói.

Trả lời Daily Mail, đại diện hãng Delta Airlines cho biết: “Quyết định của hai phi công này là tấm gương phản chiếu tuyệt vời cho văn hoá của Delta, đồng thời làm lay động tất cả các nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới, giúp họ có thêm bài học kinh nghiệm trong quá trình làm việc.”

Dù gia đình anh Rick không biết họ tên đầy đủ của các phi công nhưng họ cũng đã biết được tên của anh qua tấm thẻ của họ.

“Phi công Adams và phi công Anderson của chuyến bay DL 3955 ngày 19/12/2015 từ MPLS-St Paul tới Memphis của hãng Delta Airlines đã tặng chúng tôi một món quà mà không ai khác trên thế giới này có thể mang lại.” - Bà Marcia, mẹ của Rick, nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận