Phát hiện lỗi kỹ thuật nghiêm trọng máy bay Airbus A400M

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/05/2015 09:52

Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus vừa đưa ra cảnh báo về lỗi hệ thống liên quan đến động cơ máy bay A400M.

ba78882d8ea126558c4766c2c5e4dadb2e64d8cc
Máy bay Airbus A400M

Lỗi kỹ thuật trên được phát hiện ra sau khi các chuyên gia điều tra kiểm tra lại hệ thống các máy bay A400M sau vụ tai nạn của phiên bản máy bay này trong một cuộc bay thử tại Tây Ban Nha.

Theo một thông cáo gần đây, Airbus đã khuyến cáo khách hàng nên thực hiện các cuộc kiểm tra đối với hệ thống bay điện tử vốn được lắp đặt trên các động cơ của máy bay này.

Được biết hệ thống kiểm soát bay điện tử (ECU) được lắp riêng biệt trên các động cơ của máy bay nhằm kiểm soát quá trình bay của toàn bộ chiếc máy bay trên.

Lỗi tiềm năng này được phát hiện ra trong quá trình kiểm ra nội bộ, không liên quan đến cuộc điều tra tai nạn A400M, gần sân bay Seville, khiến cho 4 người thiệt mạng trong quá trình thử nghiệm.

“Để có thể tránh những rủi ro tiềm năng cho những chuyến bay trong tương lai, chúng tôi đặc biệt khuyến cáo những khách hàng sở hữu máy bay A400M mau chóng thực hiện các cuộc kiểm tra để nhanh chóng có thể khắc phục được lỗi kỹ thuật trên”.

Pháp -  Quốc gia sở hữu nhiều máy bay A400M nhất cũng cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm bay thực tế đối với A400M để xác định nguyên nhân tại sao chiếc máy trên lại gặp nạn tại Tây Ban Nha.

Chiếc A400M được tung ra thị trường vào năm 2003 nhằm đáp ứng nhu cầu quân sự của các thành viên trong NATO, bao gồm: Belgium, Britain, Pháp, Đức, Luxembourg, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng cộng đã có 174 máy bay phiên bản trên đã được 8 nước NATO đặt hàng nhằm thay thế các máy bay Hercules vốn đã quá lỗi thời.

Điểm mạnh nhất của chiếc máy bay này nằm ở hệ thống hạ cánh đặc biệt, giúp chúng có thể hạ cánh tại các đường băng địa chất mềm và ngắn tới 750m, thuận lợi cho vận chuyển quân sự và nhân đạo

Ý kiến của bạn

Bình luận