Tàu hỏa gặp tai nạn thảm khốc tại Hoa Kỳ

Pháp luật giao thông 14/05/2015 15:25

Tại Philadelphia, Hoa Kỳ, một tàu hỏa trật bánh trong lúc di chuyển tốc độ cao, khiến cho 7 hành khách thiệt mạng. Các điều tra ban đầu cho thấy đoàn tàu đã di chuyển với tốc độ quá cao trước khi phanh gấp.


Toàn cảnh vụ tai nạn

Toàn cảnh vụ tai nạn

Theo các nhà điều tra cho biết, chuyến tàu định mệnh trên đã đạt tới tốc độ 170 Km/h, quá cao so với tốc độ quy định là 35 Km/h, khi lái tàu bắt đầu sử dụng phanh thì mọi chuyện đã quá muộn, con tàu đã trật bánh khỏi đường ray.

Được biết, tốc độ con tàu lúc xảy ra tai nạn được thu thập từ dữ liệu hộp đen. Theo ông Robert Sumwalt – đại diện của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, các hệ thống kiểm soát tốc độ trên đường ray hiện chưa được lắp đặt trên tuyến đường sắt xảy ra tai nạn.

“Nếu như hệ thống này được lắp đặt đầy đủ, tai nạn đáng tiếc trên đã không xảy ra”. Ông cho biết thêm.

Các nhân viên cứu hộ tham gia quá trình tìm kiếm

Các nhân viên cứu hộ tham gia quá trình tìm kiếm

Đoàn tàu Amtrak 188 đang trên hành trình từ Washington tới New York thì xảy ra tai nạn, khiến cho 7 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Hiện tại công ty Amtrak đã tiến hành ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển của mình cho tới khi có các kết luận chính thức từ các nhà điều tra, việc tạm dừng hoạt động sẽ khiến cho hàng ngàn hành khách rơi vào tình trạng “chết đứng” hoặc phải tìm phương pháp di chuyển khác

Theo các nhân chứng cho biết, họ cảm thấy đoàn tàu di chuyển quá nhanh, có dấu hiệu nghiêng sang bên phải và khiến cho hệ  thống điện ngừng hoạt động trước khi con tàu gặp nạn.

Hà Vũ (theo BBC)

Ý kiến của bạn

Bình luận