Xe hơi bay gặp tai nạn trong thử nghiệm

13/05/2015 09:58

Xe hơi bay của hãng Aeromobil vừa gặp tai nạn trong quá trình thử nghiệm tại Slovakia, rất may mắn không có ai bị thương trong vụ tai nạn lần này.


Vụ tai nạn có thể sẽ làm gián đoạn tới kế hoạch ra mắt xe bay vào năm 2017

Vụ tai nạn có thể sẽ làm gián đoạn tới kế hoạch ra mắt xe bay vào năm 2017

Chiếc Aeromobil thử nghiệm tại sân bay Nitra Janíkovce đã gặp sự cố xoay vòng trước khi rơi xuống mặt đất, người thử nghiệm là Stefan Klein – cũng là đồng sáng lập của hãng sản xuất xe hơi bay đã kịp thời tháo dù nên được bảo toàn tính mạng.

Ngay sau đó Nitra Janíkovce đã được những người có mặt tại hiện trường đưa đến bệnh viện, tuy nhiên chiếc xe bay thử nghiệm đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Việc thử nghiệm gặp vấn đề cung sẽ khiến cho lịch trình ra mắt thương mại hóa sản phẩm này vào 2017 bị gián đoạn

Công ty Aeromobil được nhiều người biết tới với ý tưởng thiết kế  xe hơi biết bay, với tham vọng tháy đổi tạo ra cách mạng trong lĩnh vực di chuyển. Hãng cho biết sẽ thương mại hóa chiếc xe này vào năm 2014. Theo đại diện của hãng cho biết, sự cố lần này tuy đáng tiếc, nhưng sẽ mang tới nhiều kinh nghiệm quý báu cho đội phát triển nhằm hoàn thiện chiếc xe hơi trong tương lai. Ngoài ra công tác thử nghiệm vẫn sẽ được thực hiện theo lịch trình nhằm cải thiện các vấn đề của xe. .” Tuy nhiên, vẫn chưa rõ sự cố lần này có ảnh hưởng tới kế hoạch thương mại hóa xe bay của hãng vào năm 2017 hay không.

 Hà Vũ (theo Wired)

Ý kiến của bạn

Bình luận