Phát động giải thưởng Vô lăng Vàng 2016

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 12/03/2016 08:54

Giải thưởng Vô lăng Vàng đang trở thành một biểu tượng về ATGT dành cho lái xe và các hãng kinh doanh vận tải.

Biểu tượng của ATGT

Chiều 11/3, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức “Lễ phát động Giải Thưởng Vô lăng Vàng (phía Bắc) và Hỗ trợ phương tiện đảm bảo trật tự ATGT”.

DSC01434_Snapseed
Ông Khuất Việt Hùng đánh giá, giải thưởng Vô lăng Vàng đang dần trở thành biểu tượng thương hiệu về ATGT tại Việt Nam

Phát động tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, giải thưởng Vô lăng Vàng đã có sức lan tỏa sâu rộng đối với đội ngũ lái xe trong suốt 3 năm tổ chức.

“Đây là năm thứ 4 tổ chức Giải thưởng Vô lăng Vàng, là một giải thưởng có giá trị tinh thần, xã hội nhằm cổ vũ động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe, là niềm tự hào cho các cá nhân và tổ chức đoạt giải, và đang trở thành một biểu tượng thương hiệu về ATGT tại Việt Nam" – ông Hùng nhấn mạnh.

DSC01474_Snapseed
Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng dán chứng nhận Doanh nghiệp đạt giải thưởng Vô lăng Vàng 2015

Qua 3 năm liên tục tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh các lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo TTATGT; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp của các doanh nghiệp vận tải đối với sự phát triển vận tải.

Đặc biệt, giải thưởng đã thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm mạnh TNGT tại Việt Nam.

Là đơn vị có nhiều đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội, THACO đã và đang đồng hành tích cực cùng giải thưởng Vô lăng Vàng. Ông Nguyễn Hùng Minh, Tổng Giám đốc THACO cho biết: “Với ý nghĩa thiết thực mà chương trình phối hợp bảo đảm TTATGT đem lại, THACO sẽ tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh tốt hơn nữa để được đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ban ngành liên quan trong việc thực hiện các giải pháp ATGT, nhằm giảm thiểu TNGT, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam”.

DSC01465_Snapseed
THACO hỗ trợ Ủy ban ATGT Quốc gia nhiều trang thiết bị với tổng trị giá trị trên 3 tỷ 300 triệu đồng

Cũng trong đợt này, THACO hỗ trợ cho Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia 2 xe ô tô Kia New Sorento, động cơ xăng 2.4GATH, model 2016; hỗ trợ văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và Đồng Nai 2 xe ô tô bán tải Mazda BT50, phiên bản 3.2L AT 4WD, model 2016. Tổng trị giá phương tiện hỗ trợ trên 3 tỷ 300 triệu đồng .

DSC01448_Snapseed

Các phương tiện này được hỗ trợ nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo đảm TTATGT của Ủy ban ATGT Quốc gia và các ban ATGT tại địa phương.

Nâng cao chất lượng giải thưởng

Về thể lệ Giải thưởng Vô lăng Vàng năm thứ 4, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, điều kiện bắt buộc đối với lái xe được bình xét giải thưởng “Vô lăng Vàng” là: không để xảy ra TNGT trong năm xét thưởng; không để xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm xét thưởng; Số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000 km.

Đặc biệt, trong điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm TTATGT như tham gia cứu nạn người bị TNGT; giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt, đạo đức lái xe tốt...những cá nhân tổ chức là tấm gương điển hình, có uy tín và sức lan tỏa trong đội ngũ lái xe và doanh nghiệp vận tải.

DSC01424_Snapseed
Ông Nguyễn Trọng Thái công bố thể lệ giải thưởng Vô lăng Vàng 2016

Các lái xe hoặc các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa trên cả nước đạt các điều kiện trên đều có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn gửi về Ban tổ chức. Căn cứ vào các tiêu chí trong điều lệ, Hội đồng bình chọn sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể để trao giải. Trong cuộc thi năm nay, ngoài các giải thưởng truyền thống như những năm trước, số lượng giải cũng gia tăng, ngoài ra còn có thêm giải đặc biệt cho cá nhân doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp đoạt giải, có thêm giải thưởng về văn hóa giao thông cho cả tập thể và cá nhân... Thông tin chi tiết về Giải thưởng “Vô lăng vàng” sẽ được cập nhật tại Website: http://www.antoangiaothong.gov.vn.

DSC01489_Snapseed
Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT dán chứng nhận xe tham gia bình chọn giải thưởng Vô lăng Vàng 2016

Đối với giải thưởng dành cho Doanh nghiệp, những tiêu chí bắt buộc để bình xét giải thưởng là: số lượng xe của doanh nghiệp (ít nhất là 20 xe); 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong năm; không để xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận, nhân lực theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi người lái xe làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; không có xe vi phạm về chở quá tải trọng trong năm xét thưởng,

Ngoài ra điều lệ còn cân nhắc và ghi nhận các hoạt động xã hội, chung tay bảo đảm trật tự ATGT, có các chương trình khám sức khỏe định kỳ, bảo đảm điều kiện làm việc cho lái xe, đóng bảo hiểm cho lái xe, bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động...

Ý kiến của bạn

Bình luận