Trao giải thưởng “Vô lăng vàng”

Giao thông 24h 28/12/2013 12:41

Ngày 28/12/2013, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức Trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất, năm 2013. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGTQG Đinh La Thăng, đại diện các bộ ngành.


Vo lang vang 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Trao giải cho 10 doanh nghiệp

Giải thưởng “Vô lăng vàng” là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đồng thời tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong hoạt động đảm bảo an toàn giao thông.

Kể từ ngày phát động (1/7/2013), Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp vận tải, người lái xe tại các doanh nghiệp này. Sau các vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 10 doanh nghiệp tốt nhất trong hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông và 30 lái xe có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao các doanh nghiệp, người lái xe được nhận giải thưởng năm 2013. UBATGTQG tổ chức cuộc thi “Vô lăng vàng” có ý nghĩa cao quý, tôn vinh các doanh nghiệp và người lái xe. Hy vọng, năm 2014, giải thưởng “Vô lăng vàng” sẽ được đông đảo doanh nghiệp kinh doanh vận tải cả nước tham gia. Việc tham gia không phải để lấy giải thưởng, mà tham gia ở đây chính là tạo sự đồng thuận về chủ trương kiềm chế tai nạn giao thông mà Chính phủ phát động. Mong rằng, người dân, người lái xe phát huy truyền thống người lái xe năm xưa “Bác tài”, lái xe bằng cả trái tim.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, năm 2013, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số người chết, số vụ, số người bị thương). Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến nghiêm trọng đặc biệt liên quan tới xe khách, xe container. Mỗi năm, Việt Nam mất đi 60.000 tỷ đồng vì tai nạn giao thông. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn giao thông đường bộ là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Bảo Châu

Ý kiến của bạn

Bình luận