Tôn vinh 50 tài xế và 12 doanh nghiệp tại giải “Vô lăng vàng 2014″

Bạn đọc 13/12/2014 21:05

Ngày 12/12, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 2. Giải thưởng nhằm tôn vinh những lái xe, doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải (HTX) có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật về TT ATGT, phòng tránh TNGT.


images1101371_IMG_9435

Ông Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công trao giải Vô lăng vàng cho 12 doanh nghiệp

Đây là lần thứ 2, Ủy ban ATGT phối hợp với Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô VN trao Giải thưởng Vô Lăng Vàng. Năm 2014 với chủ đề Năm ATGT “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, tiêu chí để doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay được bổ sung yêu cầu: “Trong năm xét thưởng, đơn vị không có xe vi phạm chở quá tải trọng” bên cạnh các tiêu chí 100% xe của doanh nghiệp được lắp thiết bị giám sát hành trình, có bộ phận theo theo dõi ATGT, khám sức khỏe lái xe thường xuyên.

Là đơn vị lần thứ 2 nhận giải thưởng tập thể Vô lăng vàng, năm nay, Vinasun với gần 5.000 phương tiện đã vinh dự có tới 5 tài xế trong 50 tài xế được vinh danh. Ông Lê Văn Lý, Trưởng phòng Maketrting Vinasun cho biết, năm ngoái chúng tôi cũng có 4 tài xế vinh dự nhận giải, với chính sách an toàn là thương hiệu, chúng tôi đã thành lập Ban ATGT và xây dựng tổ tự quản trên cơ sở có sự hỗ trợ của Ban Pháp chế. Nhờ đó, TNGT giảm hẳn, lái xe luôn có trách nhiệm giữ gìn an toàn cho chính mình và giữ hình ảnh cho hãng.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù có thêm tiêu chí, nhưng so với lần trước, năm nay đã có 50 doanh nghiệp, HTX và gần 500 lái xe tham gia đăng ký dự tuyển, tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Đặc biệt năm nay có 3 doanh nghiệp và 1 cá nhân vẫn giữ được Vô Lăng Vàng lần 2 là Vinasun, HTX vận tải Quyết Thắng và Công ty TNHH MTV xe khách Sài Gòn.

Tôn vinh những lái xe an toàn nhằm tạo sức lan tỏa, Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Vô Lăng Vàng 2015 với chủ đề tiếp tục “Siết chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện”, hãy lái xe bằng cả trái tim và tính mạng con người là trên hết, ông Hùng cho biết.

12 Doanh nghiệp đoạt giải Vô Lăng Vàng 2014

1. HTX vận tải Thống Nhất.
2. Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan, Thái Nguyên.
3. Công ty Vận tải ô tô Số 1, Hải Phòng.
4. Công ty CP Vận tải- giao nhận và TM Quang Châu, TP. Hồ Chí Minh.
5. CTCP Ánh Dương Việt Nam (VINASUN CORP).
6. Công ty CP Hoàng Hà, Thái Bình.
7. HTX Quyết Thắng, Đăk Lăk.
8. CT TNHH Phúc Xuyên, Quảng Ninh.
9. CTCP giao nhận kho vận Hải Dương.
10. CT TNHH một thành viên xe khách Sài Gòn.
11. CTCP  Du lịch Xuân Long, Điện Biên.
12. CT TNHH Vận tải Kumho Samco Buslines, TP. Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận