Những điều cần lưu ý để xe hơi hợp phong thủy

Tác giả: theo xehoiviet.com

saosaosaosaosao
Bạn đọc 04/12/2016 04:57

Xe ô tô được xem như một “ngôi nhà di động”, ngoài việc là phương tiện duy chuyển còn có tác dụng mang đến may mắn, vượng khí cho chủ nhân.

xe-hoi1
Đèn hậu đuôi xe để cảnh báo cho người sau giữ khoảng cách, đặc trưng cho khu vực Huyền Vũ.

Không chỉ biết cách lựa chọn màu xe phù hợp với số tuổi cũng như cung, mệnh của mình theo ngũ hành mà ngay cả cách bài trí trên xe cũng cần được chú ý nếu bạn muốn an toàn và thêm vững tâm trên mọi hành trình.

Lưu ý các vị trí trên xe

Theo quan niệm phong thủy, thế Tứ linh bao gồm Thanh Long (may mắn), Bạch Hổ (có tác dụng tốt nhất khi đứng một mình), Chu Tước  (tượng trưng cho khí của phượng hoàng linh thiêng) và Huyền Vũ (cực may mắn).  Dựa vào thế này, xe ô tô cũng được tuân theo nguyên tắc là phía sau cao hơn phía trước và hai bên được “nâng đỡ”. Khi bố trí ghế ngồi trong xe ô tô, bạn cũng nên lưu ý sắp xếp theo quy tắc này.

xe-hoi2
Những dòng xe thể thao chẳng hạn như McLaren 650S Spider phơi bày nhược điểm ở phía sau vì có vị trí Huyền Vũ yếu do có ghế ngồi dốc về phía trước

Cân nhắc khi muốn trang trí xe

Đi trên đường, bạn sẽ thấy những xe được dán decal như “Xin giữ khoảng cách”, “Có em bé trên xe”,… Đừng coi thường vì ngoài tác dụng cảnh báo, nó còn có tác dụng tăng cường cho vị trí Huyền Vũ trên xe. Tuy nhiên, thức tế cho thấy những tấm decal  được thiết kế vui nhộn, chữ kiểu cách khó đọc chỉ làm cho những người phía sau tò mò và đôi khi họ sẽ tiến sát đuôi xe để đọc cho bằng được, dễ gây tai nạn xe.

xe-hoi3
Những decal như thế này giúp tăng vị trí Huyền Vũ cho xe.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, khi mua xe hơi rồi bạn nên chọn mua thêm những bức tượng có tính linh thiêng như tượng Đức Mẹ Maria, tượng Phật,… để bảo vệ cho bạn trên hành trình đi của mình, còn nếu muốn may mắn, bạn có thể chọn các tượng linh thú như tì hươu, chó,… để đặt lên xe.

xe-hoi4
Tùy theo tín ngưỡng hay nền văn hóa mình có mà bạn chọn những tượng trang trí trên xe.

Không khí trong xe phải sạch sẽ, thoáng đãng

Chắc chắn một chiếc xe có không khí thoáng đãng, sạch sẽ sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái, tránh được sự căng thẳng khi lái xe. Để xe di chuyển thuận lợi và an toàn, bạn nên biết cách cân bằng không khí trong và ngoài xe.  Sau mỗi một chuyến đi dài, nên làm vệ sinh cho cabin xe bởi nó thường có mùi hôi. Ngoài ra bạn có thể chọn những loại tinh dầu như oải hương, chanh, cam sả,… để tạo thêm mùi thơm cho không khí trong xe.

xe-hoi5
Tầm nhìn  và không khí trong xe khá quan trọng đối với người lái.
Ý kiến của bạn

Bình luận