Nhiều người thiệt mạng vì mưa lũ ở các tỉnh miền Trung

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 15/09/2016 05:55

Ít nhất 15 người chết và mất tích do mưa lũ tại Thanh Hóa, Nghệ An.

thanh-hoa-2-nguoi-chet-nhieu-nguoi-mat-tich-do-lu-
Lũ đổ bộ ở  các huyện vùng cao tỉnh Thanh Hóa ở cơn bão số 3 vừa qua khiến nhiều người thương vong.

7 người chết và mất tích vì lũ quét ở Thanh Hóa

Chiều 14/9, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, Thanh Hóa cho biết, địa bàn vừa xảy ra một trận lũ quét bất ngờ khiến 2 người chết và nhiều người mất tích. Theo thông tin ban đầu, một nhóm 7 người ở xã Thanh Quân vào khu vực rừng giáp ranh với địa bàn huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cách Thanh Hóa khoảng 12km dựng lều lán để hái măng thì bị lũ cuốn trôi.

Trong hai ngày 13- 14/9, trên địa bàn Như Xuân có mưa lớn, xuất hiện lũ quét gây sạt lở đất vùi lấp lều lán của những người đi hái măng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Đến 16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được thi thể của 2 nạn nhân gần khu vực dựng lán trại là Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại. 5 người khác (đều là phụ nữ) đang mất tích.

5 người chết, mất tích và bị thương ở Nghệ An

Tối 14/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 3 người mất tích, một người chết và một người bị thương. Người thiệt mạng là bà Nguyễn Thị Tình, sinh 1969, trú tại xóm 2, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, bị sét đánh khi đi làm ruộng.

ngheanthiethainangvimualu3nguoichet1nguoimattich
Nước lũ chia cắt nhiều khu vực ở Nghệ An.

Mưa lũ cũng làm nhiều tuyến đường giao thông và khu vực dân cư đang bị chia cắt do lũ lụt ngập nước, sạt lở đất đá, không thể qua lại. Cụ thể, đường tỉnh 531B bị ách tắc tại Km2+300 và Km3+750 do bị ngập nước 0,4m; đường tỉnh 543B sạt lở taluy dương trái tuyến tại Km 24+00 làm ách tắc toàn bộ mặt đường tại khu vực này; đường tỉnh 544 đang bị ách tắc tại Km 25+250...

Các ngành, địa phương bố trí lực lượng canh gác để hướng dẫn người, phương tiện qua lại tại các ngầm, tràn, bến đò ngang, nghiêm cấm người dân vớt củi trên sông, suối vì rất nguy hiểm.

Hà Tĩnh: Học sinh phải nghỉ học vì đường ngập nặng

Mấy ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài khiến nước sông Ngàn Phố (huyện Hương Sơn), sông Ngàn Sâu (huyện Vũ Quang) dâng lên cao. Đồng thời, thủy điện Hương Sơn xả lũ khiến cho nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị ngập nặng buộc nhiều trường học trên địa bàn hai huyện miền núi này phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Tại xã Sơn Hồng, chiếc cầu Khe Cò đã bị nước lũ cuốn trôi khiến nhiều học sinh phải nghỉ học.

Nhiều người thiệt mạng vì mưa lũ

Nhận thấy, nước lũ dâng nhanh nên lực lượng dân quân đã được tăng cường túc trực tại những điểm xung yếu để hướng dẫn người dân qua lại.

Ông Nguyễn Đăng Tiến – Phó Phòng Nông Nghiệp huyện Vũ Quang cho biết: Đến thời điểm này nước lũ trên sông ngàn sâu vẫn đang dâng chậm, các xã như Đức Giang, Ân Phú, Đức Lĩnh, Đức Bồng có nhiều tuyến đường đang bị ngập úng, việc đi lại của người dân phải đi đường vòng, đường vượt lũ…

Ý kiến của bạn

Bình luận