Mưa lũ gây sạt lở quốc lộ 6, làm 4 người chết và mất tích

An toàn giao thông 14/08/2016 15:49

Mưa lớn liên tục trong ngày 13/8, rạng sáng 14/8 làm sạt lở quốc lộ 6 đoạn qua đoạn qua địa phận xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu – Hòa Bình), gây lũ quét, lũ ống làm 3 người chết, 1 người mất tích ở Điện Biên và Lào Cai.

Mưa lũ gây sạt lở quốc lộ 6, làm 4 ngư
Sạt lở đất, đá gây ách tắc hoàn toàn Quốc lộ 6 đoạn qua xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, Hòa Bình. Ảnh: dantri.com.vn

Ông Vũ Hữu Đảm, thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 (đơn vị xây dựng thi công tuyến quốc lộ 6) cho biết khoảng 5.000 m3 đất đá sạt lở xuống quốc lộ 6, kéo dài khoảng 60 m, tràn cả xuống ruộng lúa của người dân.

Tất cả các phương tiện đều không thể di chuyển qua khu vực này, ùn tắc khoảng 1km theo cả 2 chiều. Dự kiến cũng phải mất 2 ngày thì các phương tiện mới có thể tạm thời lưu thông được

Để khắc phục xong điểm sạt lở nói trên đơn vị thi công mất khoảng 15 ngày, trong khi dọc tuyến Quốc lộ 6 còn xuất hiện nhiều điểm sạt lở khác.

Còn theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, sáng 14/8, từ ngày 10-12/8 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã có mưa to và xuất hiện lũ trên các sông suối làm 2 người chết.

Tại tỉnh Lào Cai đã có 1 người chết, 1 người mất tích do lũ cuốn trôi, 1 người bị thương do sạt lở đất.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm người bị mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi gia đình có người bị chết, khắc phục sạt lở tại các tuyến đường liên xã, hiện đã thông xe, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất.

Về an toàn hồ chứa ở các tỉnh miền núi phía bắc, hiện đang vận hành theo đúng quy trình; các địa phương tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên theo dõi diễn biến mực nước, hiện trạng công trình và có phương án phòng chống lũ, lụt vùng hạ du.

Ý kiến của bạn

Bình luận