Hòa Bình khắc phục hậu quả mưa lũ

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 25/08/2016 17:49

Sở GTVT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động máy móc, thiết bị, nhân lực đảm bảo giao thông trên tuyến.

lut

Mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương thuộc tình Hòa Bình. Ảnh: Báo Hòa Bình. 

Theo Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, sau đợt mưa lũ kéo dài từ ngày từ ngày 13/8 - 15/8 và ảnh hưởng từ cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh, QL 6, QL 15 đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình chủ yếu bị ảnh hưởng do sạt lở taluy dương và xói hỏng lề đường. Tổng khối lượng sạt lở taluy dương sau 2 đợt mưa bão là 37.500 m3/75 vị trí, hư hỏng 500 m2 mặt đường, hư hỏng nón cầu Bưng. Đặc biệt có 1 vị trí bị sạt lở gây tắc đường từ 4h30' - 13h30’ ngày 14/8 tại Km133+300, QL 6. Đường Hồ Chí Minh, QL 21, QL 70B, đường 12B không có hư hỏng nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông bình thường.

Tuyến đường 229, hệ thống ngầm trên các tuyến này ngập sâu từ 0,5m - 2m gây tắc đường cục bộ kéo dài khoảng 1 ngày, sau khi nước rút, các phương tiện lưu thông trên tuyến bình thường. Một số hệ thống ngầm bị ngập sâu và thường xuyên bị ngập như ngầm Bui, Km6+650, tuyến C; ngầm Trá, Km21+950, đường Trường Sơn A (Bãi Lạng-Bãi Chạo). Một số tuyến thiệt hại do sạt lở taluy dương, taluy âm, mặt đường ngập, đá rơi trên đường 12B, đường Trường Sơn A (Bãi Lạng-Bãi Chạo), tuyến T (Chiềng - Lốc) và không có trường hợp sạt lở khối lượng lớn đất đá gây tắc đường.

Để đảm bảo giao thông,  Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ huy động máy móc, thiết bị, nhân lực đảm bảo giao thông trên tuyến. Các vị trí ngầm ngập, đường ngập được rào chắn, cắm biển báo và cử người trực gác theo quy định. Các vị trí sạt lở taluy dương được hót sụt, đảm bảo phương tiện có thể lưu thông trên tuyến. Các vị trí sạt lở taluy âm, nền, mặt đường bị hư hỏng được rào chắn, cắm biển cảnh báo theo quy định. Và Sở huy động nhân lực, vật lực di chuyển đá ra khỏi phạm vi của đường.

hk

 Các trường học cùng bị ngập úng nghiêm trọng. Ảnh: Báo Hòa Bình.

Do đặc điểm các vị trí sạt lở, tắc đường ở các địa bàn xa trung tâm, việc huy động máy móc, thiết bị gặp nhiều khó khăn, hơn nữa một số tuyến đường độc đạo việc đảm bảo giao thông phải thực hiện từ ngoài vào dẫn đến công tác hót sụt đảm bảo giao thông gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm 19h ngày 21/8, hầu hết các tuyến đường đều đã thông xe, riêng tuyến đường tỉnh 433 là tuyến đường độc đạo nên đến 14h ngày 23/8 mới thông xe toàn tuyến đến xã Đồng Nghê.

Đối với hệ thống giao thông bị ách tắc, hư hỏng trên địa bàn các huyện, thành phố, UBND các huyện, thành phố đã kịp thời, chủ động trong việc huy động nhân lực. máy móc, thiết bị để xử lý các thiệt hại do mưa bão gây ra. Bước đầu, xử lý được các vị trí sụt nhỏ, đối với các vị trí cầu hư hỏng nặng, sạt lở với khối lượng lớn được tạm thời phân luồng đi hướng khác hoặc huy động nhân công hót sụt một phần đảm bảo xe máy có thể lưu thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận