Kinh nghiệm quản lý, sử dụng nguồn vốn trong đầu tư hạ tầng giao thông tại một số quốc gia châu Á

Kinh nghiệm quản lý, sử dụng nguồn vốn trong đầu tư hạ tầng giao thông tại một số quốc gia châu Á

Phương pháp phân chia hợp lý chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng giữa Chính phủ và các công ty vận hành giúp duy trì ổn định giá vé...

Giao thông 24h
Cách thế giới bố trí nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ

Cách thế giới bố trí nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ

Hạ tầng đường bộ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của bất kỳ quốc gia nào. Do đó, bên cạnh việc đầu tư hạ tầng đường bộ mới thì việc quản lý, bảo trì hạ tầng hiện có luôn là vấn đề được chính phủ các nước hết sức quan tâm.

An toàn giao thông
Grab đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia bằng nguồn vốn từ SoftBank

Grab đầu tư 2 tỷ USD vào Indonesia bằng nguồn vốn từ SoftBank

Ngoài ra, SoftBank cũng sẽ giúp Grab xây dựng một trụ sở thứ hai tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Doanh nghiệp
Tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án:Yếu tố sống còn của VEC

Tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án:Yếu tố sống còn của VEC

Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định mô hình hoạt động của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cần tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển. Tuy nhiên, số phận của doanh nghiệp này hiện vẫn đang chờ cả vào ý kiến của Bộ Chính trị, Quốc hội về việc có được tiếp tục thực hiện Quyết định số 2072/QĐ-TTg ngày 8/11/2013 về việc tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư 5 dự án đường bộ cao tốc, đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành cách đây 5 năm hay không?

Doanh nhân
Nguồn vốn cho quản lý, bảo trì đường bộ mới đáp ứng 44% nhu cầu

Nguồn vốn cho quản lý, bảo trì đường bộ mới đáp ứng 44% nhu cầu

Chiều 18/10, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp nghe báo cáo Đề án xác định nhu cầu vốn, công tác bảo trì quốc lộ đến năm 2030.

Giao thông 24h
An Giang:Gặp khó trong bảo trì đường bộ do nguồn vốn eo hẹp

An Giang:Gặp khó trong bảo trì đường bộ do nguồn vốn eo hẹp

Sở GTVT tỉnh An Giang cho rằng, nguồn ngân sách từ Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương và địa phương bố trí cho công tác duy tu sửa chữa hạ tầng giao thông mới đáp ứng được 40% nhu cầu thực tế.

An toàn giao thông
Cục Quản lý đường bộ IV: Cần bố trí hài hòa nguồn vốn bảo trì đường bộ

Cục Quản lý đường bộ IV: Cần bố trí hài hòa nguồn vốn bảo trì đường bộ

Theo đại diện Cục Quản lý Đường bộ IV (QLĐB IV), công tác bảo trì đường bộ của Cục trong 3 năm gần đây đã đạt được những kết quả tốt, hệ thống cầu đường được cải thiện đáng kể. Việc sử dụng hiệu quả Quỹ Bảo trì đường bộ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước.

An toàn giao thông
Hiệu quả từ nguồn vốn bảo trì đường bộ

Hiệu quả từ nguồn vốn bảo trì đường bộ

Qua 5 năm thực hiện bảo trì từ nguồn vốn bảo trì đường bộ (BTĐB), nhiều công nghệ mới, vật liệu mới được ứng dụng, mặc dù chưa đáp ứng được nhu cầu bảo trì song từ nguồn vốn này, cả Trung ương và địa phương đã chủ động sửa chữa, duy tu làm cho giao thông an toàn, thông suốt.

An toàn giao thông
Công khai, minh bạch nguồn vốn bảo trì đường bộ

Công khai, minh bạch nguồn vốn bảo trì đường bộ

Phí bảo trì đường bộ (BTĐB) được thu qua đầu phương tiện sau đó được đầu tư trở lại hạ tầng giao thông nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Để bạn đọc có cái nhìn tổng thể về mô hình hoạt động Quỹ BTĐB, Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Minh - Chánh Văn phòng Quỹ BTĐB Trung ương về vấn đề sử dụng hiệu quả từ nguồn vốn này.

An toàn giao thông
Tổng cục đường bộ Việt Nam: Sử dụng hiệu quả nguồn vốn bảo trì

Tổng cục đường bộ Việt Nam: Sử dụng hiệu quả nguồn vốn bảo trì

Vốn bảo trì mới chỉ đáp ứng được trên 40% nhu cầu, song ngành Đường bộ đã, đang và sẽ sử dụng hiệu quả từng đồng vốn từ nguồn này trong công tác duy tu, bảo dưỡng hạ tầng giao thông.

An toàn giao thông