Ngày mai khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/07/2016 14:48

Sau 3 tháng thi công, cầu Ghềnh mới sẽ chính thức được khánh thành trong niềm vui của người dân cả nước khi tuyến đường sắt Bắc- Nam đã được nối thông.

h1
Ngày mai (2/7) sẽ chính thức khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai.

Ngày mai (2/7) Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức khánh thành cầu Ghềnh sau 3 tháng thi công liên tục. Ngày 1/7, có mặt tại công trường cầu Ghềnh PV Tạp chí GTVT ghi nhận, toàn bộ cán bộ, công nhân viên trên công trường rất phấn khởi hoàn thành những phần việc cuối cùng của công trình để chuẩn bị khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai sau hơn 3 tháng bị sà lan đâm gãy.

Ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Sau 3 tháng thi công xây dựng cầu Ghềnh (thời gian được tính bằng giờ) đến nay cầu Ghềnh đã hoàn thành đúng theo chỉ đạo của Chính Phủ và Bộ GTVT. Hiện chúng tôi đang căn chỉnh và hoàn thiện một số hạng mục còn lại như lắp hàng rào lan can bảo vệ, lau chùi lan can cầu… để ngày mai khánh thành cầu Ghềnh đẹp và chỉnh trang nhất”.

h3
 
h4
Những phần việc cuối cùng đang được hoàn thiện trong niềm phấn khởi của toàn thể cán bộ, công nhân viên thi công tại công trường cầu Ghềnh. 

Cầu Ghềnh mới được xây dựng với 3 nhịp (mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài) dàn vòm kết cầu bằng thép, đỉnh ray được nâng cao thêm khoảng 2,2m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn cầu cũ 3m). Phần hành lang phía thượng nguồn sẽ mở rộng 2,4m để cho các phương tiện xe máy và xe đạp đi lại 2 chiều, mỗi chiều 1,2m.

h5
Công nhân làm công tác lau chùi thành cầu những công việc cuối cùng trước giờ khánh thành cầu Ghềnh.
h7
Phần hành lang mở rộng 2,4m để cho các phương tiện xe máy và xe đạp đi lại 2 chiều (mỗi chiều 1,2m).

Trước đó 3h sáng ngày 25/6 sau khi hoàn thành lắp xong 3 nhịp cầu Ghềnh và được nghiệm thu công trình, chuyến tàu hàng thử tải đầu tiên đã lưu thông qua cầu Ghềnh đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận