Ngày 25/6, chuyển 60 xe khách Hà Nội - Thái Nguyên về bến Mỹ Đình

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/06/2015 07:28

Dư luận hiện đang quan tâm khi chuyển toàn bộ xe khách ở bến Nam Thăng Long về bến Mỹ Đình (Hà Nội) liệu có xảy ra tình trạng "vỡ trận" như hai năm trước.

IMG_7178
Ngày 25/6, sẽ chuyển toàn bộ 60 xe, 74 nốt xe khách Hà Nội - Thái Nguyên từ bến Nam Thăng Long về bến xe Mỹ Đình.

Theo kế hoạch, ngày 25/6, Sở GTVT thực hiện chuyển toàn bộ 60 xe khách và 74 nốt chạy tuyến Hà Nội – Thái Nguyên từ bến xe Nam Thăng Long về bến xe Mỹ Đình. Các xe này thực hiện theo hướng QL 3, đường Bắc Thăng Long  Nội Bài về bến xe Mỹ Đình và ngược lại.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Theo sự chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội sau khi có quyết định điều chỉnh các xe liên tỉnh Hà Nội – Thái Nguyên về bến Mỹ Đình trong tháng 6. Để cho hành khách đi các tuyến trên nắm được thông tin thì cuối tháng 5 bến xe Mỹ Đình đã có hệ thống phát thanh thông báo lịch điều chuyển các tuyến xe này tại bến và dán thông tin trên bảng thông báo của bến xe để hành khách  nắm bắt được lịch điều chuyển và không bị lỡ chuyến xe”

Cũng theo ông Tuấn, hầu hết các tuyến xe từ Nam Thăng Long chuyển về đây thì giờ xe chạy vẫn giữ nguyên như cũ, hành khách  đi ở bến xe Nam Thăng Long giờ nào thì sang đây vẫn vậy. Hiện đơn vị đã sắp xếp xong khu đỗ xe và bố trí ô số 17 tại bến để xếp khách từ Hà Nội đi Thái Nguyên. Tần suất hoạt động của tuyến này sẽ là 10 phút/chuyến và vào giờ trưa sẽ là 20 phút/chuyến.

IMG_2356
Ban quản lý bến xe đã bố trí sắp xếp ô số 17 dành cho 74 xe chạy tuyến Thái Nguyên.

Khi chúng tôi đề cập đến vấn đề các tuyến xe đang chạy QL2, QL3 và giờ nhận thêm 74 xe nữa thì bến xe Mỹ Đình có đáp ứng đủ chỗ không thì được ông Tuấn cho hay, bến xe Mỹ Đình được mở rộng từ năm 2015 nên đấy là điều kiện tốt nhất để đáp ứng đủ nhu cầu phương tiện đỗ tại bến nên các cơ quan chức năng  mới chuyển tuyến Thái Nguyên về đây.

Trong đó, PV cũng nhắc lại vấn đề bến xe Mỹ Đình 2 năm trước đã xảy ra tình trạng “vỡ trận”  thì liệu giờ chuyển 74 xe trên về đây có lặp lại tình trạng trên không? . Lúc này ông Tuấn cũng ậm ừ và thừa nhận:  “Trước đây tình trạng này là có, do áp lực giao thông tăng cao, đường đi vào bến xe  trở thành đường phục vụ lợi ích dân sinh nào xe máy, taxi, ô tô lẫn lộn nên mới xảy ra tình trạng ùn ứ. Còn năm nay bến xe Mỹ Đình được mở rộng ra đồng thời hệ thống giao thông quanh bến xe được quy hoạch lại nên các phương tiện vào bến không phải dừng đỗ, chờ đợi nữa.  Chính vì vậy, theo tôi bến xe Mỹ Đình dư công xuất đáp ứng được 74 xe này và các xe khác”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài ra ông Tuấn cũng cho biết thêm, để tránh tình trạng các xe chạy kiểu “rùa bò” khi mới xuất bến, đơn vị sẽ phối hợp với CSGT, Thanh tra giao thông và công an phường để điều tiết giao thông ở đây. Nếu phương tiện nào vi phạm nhiều lần đơn vị sẽ báo cáo lên Sở GTVT để xử lý. Bên cạnh đó đơn vị cũng phải tuyên truyền cho cả lái xe, phụ xe và hành khách về hành vi đón trả khách là vi phạm quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận