Chánh Thanh tra Sở GTVT: Kiểm tra nhà xe Hưng Long để xử lý vi phạm

Pháp luật giao thông 14/05/2015 11:31

“Tôi chưa biết nhà xe Hưng Long vi phạm lỗi đến đâu nên chưa thể xử lý được, còn phải kiểm tra xem nhà xe vi phạm lỗi gì trong hợp đồng đón trả khách. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra thực tế để căn cứ vào đó rồi có hướng xử lý ”, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nói.


Nhân viên tại điểm Trần Khát Chân bán vé cho hành khách

Nhân viên tại điểm Trần Khát Chân bán vé cho hành khách

Sau khi Tạp chí GTVT đăng loạt bài “Nhà xe Hưng Long ngang nhiên lập bến cóc trong thành phố” phản ánh những sai phạm của nhà xe trên núp bóng “xe hợp đồng” để bán vé, bắt trả khách tuyến Hà Nội – Quảng Trị và ngược lại tại hai điểm 69 Phạm Hùng và 338 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì cơ quan chức năng vào cuộc và hứa hẹn sẽ kiểm tra, xử lý. Thế nhưng không biết đến bao giờ mới xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Theo tìm hiểu của PV, cuối tháng 4, đầu tháng 5 mọi hoạt động của nhà xe Hưng Long diễn ra công khai tại các bến “ngầm” mà lực lượng chức năng không hề hay biết.

Trước thực trạng trên, PV đã trao đổi với các bên liên quan, nhưng đều nhận được câu trả lời là không nắm được tình trạng này và sẽ cho kiểm tra, xử lý sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh.

Thế nhưng, đến giờ dư luận vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía cơ quan chức năng xử lý vi phạm của nhà xe Hưng Long như nào. Bởi mọi hoạt động của nhà xe này vẫn diễn ra nhưng ở mức độ dè chừng và cẩn trọng hơn.

Để tìm hiểu rõ hơn về công tác quản lý cũng như hướng giải quyết xử lý của Thanh tra Sở GTVT về tình trạng trên.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, Việc nhà xe Hưng Long tự ý lập bến cóc đón trả khách, bán vé tại hai điểm 69 Phạm Hùng và 338 Trần Khát Chân là hành vi sai phạm cần phải chấn chỉnh ngay.

“Thanh tra quận cũng đã báo cáo lên Sở. Hiện, tôi đã nắm được tình trạng hoạt động của nhà xe Hưng Long và đã giao cho các đơn vị quản lý kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, theo phản ánh thì xe Hưng Long vẫn còn hiện tượng trên nên tôi sẽ cho rà soát, kiểm tra lại một lần nữa và tiếp tục chỉ đạo các đơn vị giải quyết dứt điểm không còn để tình trạng nhà xe lộng hành hoạt động ngang nhiên như vậy nữa”, ông Hải khẳng định.

Khi PV đề cập đến hướng giải quyết của Sở GTVT về những vi phạm của nhà xe Hưng Long được ông Hải ậm ừ cho hay: “Bên tôi chưa biết nhà xe Hưng Long vi phạm lỗi nào nên chưa thể xử lý được, còn phải kiểm tra xem nhà xe họ vi phạm lỗi gì trong hợp đồng đón trả khách. Chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế để căn cứ vào đó rồi sẽ có hướng xử lý với nhà xe này”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, có rất nhiều biện pháp để xử lý nhà xe Hưng Long như: thu hồi phù hiệu… khi báo chí phản ánh tình trạng này chúng tôi tiếp thu ý kiến và đã giao cho các đơn vị phụ trách từng địa bàn kiểm tra, xử lý khi nào xong sẽ thông tin lại sau.

Như vậy, trong suốt thời gian qua, nhà xe Hưng Long ngang nhiên hoạt động mà không hề bị chính quyền, thanh tra nhắc nhở xử lý. Bởi vậy, vụ việc gây bức xúc kéo dài cho dư luận, làm ảnh hưởng đến tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nhóm PV

Ý kiến của bạn

Bình luận