Ngành Đường sắt huy động mọi nguồn lực phục vụ hành khách dịp lễ 30/4

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/04/2016 13:53

Các đơn vị ngành Đường sắt sẽ huy động mọi nguồn lực để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4.

h1
Các đơn vị Ngành đường sắt huy động mọi nguồn lực phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4.

Sáng ngày 25/4, trao đổi với PV Tạp Chí GTVT ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: “Để kịp thời tổ chức lập thêm đoàn tàu đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ chúng tôi đã tích cực, khẩn trương thuê xe vận tải 25 toa tàu từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần rồi tiếp tục vận chuyển đến ga Trảng Bom (trong thời gian 5 ngày)”.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ rất cao chủ yếu là các tuyến đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Phan Thiết và cao nhất là Nha Trang. Năm nay do sự cố sập cầu Ghềnh nên điều kiện chạy tàu không thể đáp ứng hết được nhu cầu đi lại của hành khách nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực của Ngành đường sắt để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân, ông Văn khẳng định.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5, ga Biên Hòa sẽ tổ chức chạy thêm 2 chuyến tàu từ TP.HCM đi Nha Trang vào ngày 29/4 và từ Nha Trang về TP.HCM ngày 3/5.

h2
Toàn bộ 25 toa tàu từ ga Sài Gòn đã được vận chuyển đến ga Trảng Bom.

Trao đổi về tuyến tàu lửa khám phá ngoại ô, ông Văn cho hay: “Chúng tôi mở tuyến du lịch này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho hành khách muốn khám phá thăm quan du lịch. Sau khi mở tuyến du lịch đã có nhiều hành khách đăng ký đi tàu, trong tuần này chúng tôi sẽ tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại cho những hành khách đã đăng ký.

Trước đó ngày 22/4, ga Sài Gòn đã mở tuyến tàu lửa khám phá ngoại ô vào cuối tuần thời gian thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần. Cụ thể, vào lúc 7h30 sáng thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần, hành khách đến ga Sài Gòn (1 Nguyễn Thông, quận 3) và đến 8h tàu SE6 sẽ khởi hành đưa khách đi đến Dĩ An (Bình Dương). Hành trình này chỉ mất 45 phút và hành khách có thể tự do nghỉ ngơi, ngắm cảnh từ những khung cửa sổ của toa tàu.

Ý kiến của bạn

Bình luận