Ga Sài Gòn đón hơn 26.000 lượt khách về quê

Doanh nghiệp 31/01/2016 06:54

Trong ngày thứ 2 trong đợt cao điểm phục vụ Tết (từ 29/1- 6/2), ga Sài Gòn đã đón hàng chục nghìn lượt hành khách về quê ăn Tết cùng gia đình.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trong 2 ngày qua, có 40 đoàn tàu xuất phát chở khoảng 26.000 lượt khách về quê ăn Tết.

Đơn vị đã cho in băng rôn treo quanh ga cảnh báo người dân tránh mua vé chợ đen, tăng cường lực lượng hỗ trợ, vận chuyển hành lý cho người già, khuyết tật...

Ga Sài Gòn đón hơn 26.000 lượt khách về
Hành khách mệt mỏi chờ tàu. 

Theo ghi nhận ngày 30/1, vẫn có nhiều hành khách dùng vé không khớp với giấy tờ tùy thân. Khoảng 20 người đi trễ phải mua lại vé bổ sung để được lên tàu. Chị Dương Thị Nhung (làm công nhân tại thị xã Thuận An, Bình Dương) trễ tàu TN6 chỉ 5 phút, phải mất thêm 510.000 đồng mua vé bổ sung.

Chị cho biết, do đường xa lại kẹt xe nên không đến đúng giờ. "Phải mất thêm chừng ấy tiền để mua lại, nhưng may mắn vẫn còn vé để được về quê", chị nói.

Ông Văn cho biết, tùy vào trường hợp sai sót, ga sẽ giải quyết cho khách hàng. Cụ thể, việc sai họ hoặc tên nhưng các thông tin khác đúng như mã vé, số chứng minh nhân dân, thì vẫn cho khách lên tàu.

Ông cũng khuyến cáo người dân trước khi đi tàu cần kiểm tra vé trên hệ thống website ngành đường sắt, hoặc nhờ nhân viên Trung tâm chăm sóc hỗ trợ hành khách kiểm tra trước.

Hành khách đến ga tàu sớm hơn 1 giờ, đặc biệt những chuyến tàu xuất phát buổi tối thì phải đi sớm hơn vì thường xảy ra tình trạng kẹt xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận