Mua vàng 7 chỉ ở Bảo Tín Minh Châu, bán lại chỉ còn 6 chỉ

Tác giả: P.V (T.H)

saosaosaosaosao
Ý kiến 30/08/2016 04:52

Khách hàng mua một chiếc kiềng vàng 7 chỉ của Bảo Tín Minh Châu nhưng khi bán lại thì nhân viên nói giá trị thực tế của chiếc kiềng là 6 chỉ.

img_4327_nbyz

Hóa đơn ghi rõ trọng lượng 7 chỉ vàng nhưng cửa hàng cho biết thực chất sản phẩm chỉ là 6 chỉ vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Giấy ghi 7 chỉ, thực tế 6 chỉ

Ngày 29/8, trên báo Lao động có đăng thông tin, khách hàng Phạm Linh "tố" Bảo Tín Minh Châu (BTMC) làm ăn mất uy tín. Cụ thể, ngày 24/3, gia đình chị Linh có mua một kiềng 7 chỉ và một nhẫn 3 chỉ tại BTMC có giấy chứng nhận của công ty. Sau đó, ngày 26/8, chị đem chiếc kiềng 7 chỉ trên đến BTMC bán lại thì bất ngờ được thông báo "thực tế kiềng chỉ có 6 chỉ", cho dù trong giấy chứng nhận ghi là 7 chỉ. Do đó, cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó là 6 chỉ.

"Nhân viên cửa hàng khăng khăng nói tôi mang nhầm giấy. Tôi không đồng ý và yêu cầu kiểm tra thông tin nhưng họ không làm. Tôi yêu cầu gặp quản lý.” - Chị Linh cho biết.

Khi gặp quản lý, gia đình chị Linh lại bị đổ ngược trách nhiệm: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".

Không đồng ý với câu trả lời của quản lý cửa hàng, gia đình chị Ling đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, cuối cùng cửa hàng cũng quyết định mua lại chiếc kiềng với giá 7 chỉ.

Quá bức xúc với thái độ của quản lý và nhân viên BTMC, chị Linh đã đăng tải sự việc lên Facebook. Ngay sau khi đăng tải một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số đều tỏ thái độ bức xúc trước cách hành xử của nhân viên BTMC. 

Đoạn clip tranh cãi giữa gia đình chị Linh và 2 nhân viên BTMC

Lãnh đạo BTMC nói gì?

Tối 29/8, trao đổi với báo chí, đại diện BTMC cho biết đã xin lỗi gia đình chị L về sự việc trên. Theo đại diện BTMC, nhân viên đã "giao nhầm" kiềng vàng cho khách vào ngày 24/3 và "xin nhận lỗi trước Quý khách hàng về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng".

Ngày 26/3/2016, một vị khách khác mua chiếc kiềng 6 chỉ nhưng nhân viên bán hàng lại giao nhầm là chiếc kiềng 7 chỉ. Như vậy, Bảo Tín Minh Châu cho rằng đã trao nhầm kiềng vòng giữa hai vị khách hàng.

Ngoài mua lại chiếc kiềng với giá 7 chỉ và đền bù các chi phí phát sinh, BTMC còn cho biết, đơn vị đã cách chức 2 nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng. 

14194280-826560484145118-1562336298-n-147247997795
Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu gửi lời xin lỗi gia đình (Ảnh: Trí thức trẻ)
Ý kiến của bạn

Bình luận