Giám đốc Bảo Tín Minh Châu: "Giàu mà không chia sẻ là có tội"

Tác giả: Ngân Nguyễn

saosaosaosaosao
Doanh nhân 18/03/2016 06:45

Dịp cuối năm 2015 vừa qua, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã dành gần 1 tỷ đồng làm từ thiện. Số tiền này đã ủng hộ cho những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh kém may mắn tại Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty dịp Tết Bính Thân.

Công ty hết lòng chăm lo đời sống cán bộ nhân viên

Với châm ngôn sống “Giàu mà không chia sẻ là có tội”, Doanh nhân văn hóa - Tổng giám đốc Vũ Minh Châu luôn mở rộng tấm lòng nhân ái để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Hiện nay, kinh tế đất nước nói chung còn nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu, tinh giản nhân lực thì Bảo Tín Minh Châu vẫn tiếp tục chú trọng vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ và chia sẻ với cộng đồng; đó chính là một nét văn hóa đẹp của doanh nghiệp này.

Ngoài sự quan tâm đặc biệt tới toàn thể CBNV trong Công ty bằng những món quà chiều thơm ngon, bổ dưỡng (như xôi nếp Tú Lệ, cháo cua, bánh cá, sữa ngô, sữa đậu nành, sinh tố, hoa quả tươi...) tốt cho sức khỏe và những phần thưởng là các món quà tiện ích khích lệ tinh thần cho những CBNV có thành tích xuất sắc trong công việc, Ban lãnh đạo Công ty còn dành sự quan tâm đặc biệt tới những CBNV có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian gần đây, Công ty đã trao tặng một chiếc máy trợ thính trị giá 50 triệu đồng cho anh Trần Văn Thanh - Tổ Vàng Rồng Thăng Long (anh Thanh bị khiếm thính phải dùng đến máy trợ thính). Đây là món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực mà Tổng giám đốc Vũ Minh Châu - đại diện Công ty đã dành tặng anh - một thành viên của Công ty, giúp anh Thanh giảm bớt khó khăn không phải tự mình mua máy, đồng thời để anh yên tâm công tác gắn bó với đơn vị.

Nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện hàng năm, dịp cuối năm 2015 vừa qua, Ban TGĐ và Công đoàn Công ty Bảo Tín Minh Châu đã trao tặng 11 suất quà trị giá 22 triệu đồng cho những CBNV có hoàn cảnh thiếu may mắn nhưng luôn nỗ lực tốt trong công việc. Đây là sự chia sẻ hết sức ý nghĩa nhằm động viên khích lệ tinh thần CBNV để họ có thể đón một cái Tết vui vẻ, ấm cúng bên gia đình và người thân.

Tích cực tham gia từ thiện ở nhiều địa phương khác

Không chỉ dành sự quan tâm đặc biết đến CBNV trong Công ty, Bảo Tín Minh Châu thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện ở nhiều địa phương khác như: Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ…

Đặc biệt, gần đây nhất là chuyến từ thiện tại Hà Nam - Thái Bình của Tổng giám đốc Vũ Minh Châu đã trực tiếp đến từng địa phương thăm hỏi và trao quà với tổng phần quà trị giá 200 triệu đồng.

Trao qua tu thien 2

Trước đó vào ngày 13/10//2015, hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống đói nghèo”, Công ty Vàng Bạc Đá Qúy Bảo Tín Minh Châu đã tài trợ 100 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo” trong khuôn khổ Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2015 diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tại đây, doanh nhân Vũ Minh Châu còn được vinh dự nhận 2 bằng khen của UBND TP. Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và tham gia đóng góp trong sự nghiệp xóa đói giảm nghèo của Thành phố trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Bảo Tín Minh Châu đã dành 200 triệu đồng và nhiều suất quà Tết ý nghĩa để tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Tây Hồ - Hà Nội… với mong muốn mang đến cho các gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội có một cái Tết ấm cúng và hạnh phúc bên người thân. Đồng thời, đây cũng là món quà tiếp thêm động lực giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, cũng trong dịp Tết Bính Thân, Bảo Tín Minh Châu còn tham gia rất nhiều các chuyến từ thiện khác như: Tài trợ 50 triệu đồng ủng hộ trẻ em khuyết tật trong chương trình “Xuân ấm tình thương 2016”, ủng hộ 30 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo quận Hai Bà Trưng”, ủng hộ 30 triệu đồng cho trẻ em quận Hai Bà Trưng đón Tết Trung Thu… cùng rất nhiều các hoạt động từ thiện khác...

Trao qua 3

Có thể thấy rằng, tấm lòng nhân ái của Doanh nhân Vũ Minh Châu nói riêng và Bảo Tín Minh Châu nói chung đã lan tỏa đi khắp mọi miền Tổ quốc, mang đến niềm vui và nụ cười, bớt đi những nỗi buồn cho biết bao em nhỏ, bao gia đình khó khăn và những mảnh đời kém may mắn ngoài xã hội.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận