Mố cầu Vàm Cống trên quốc lộ 80 bị lệch

Thị trường 21/08/2016 05:00

Tổng cty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long thừa nhận mố A2 cầu Vàm Cống trên QL80 bị chuyển vị về phía sông 19mm.

 

Mố cầu Vàm Cống trên quốc lộ 80 bị le
Hình ảnh cầu Vàm Cống phần nằm phía bờ Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ ngày 20-8. Mố A2 bị lệch ở cuối phần cầu này, tính từ trụ dây văng ở giữa sông về phía bên trái - Ảnh: N.TÀI

“Sự chuyển vị này nằm trong phạm vi cho phép. Công trình đã ổn định, không ảnh hưởng gì đến chất lượng cầu” - ông Viễn nói.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu trên quốc lộ 80 nối liền tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ khởi công tháng 9-2013, là cầu dây văng có quy mô tương đương cầu Cần Thơ hiện tại. Cầu chính dài 2,9km, bề rộng mặt cầu 24,5m. Tổng vốn đầu tư công trình này khoảng 4.500 tỉ đồng, là vốn vay của Hàn Quốc. CIPM là chủ đầu tư, còn nhà thầu thi công và tư vấn đều của Hàn Quốc.

Mố A2 còn được gọi là trụ đỡ dầm bêtông cốt thép cuối cùng của cầu, tiếp giáp với phần đường dẫn nằm phía bờ thuộc Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Móng của mố A2 là hệ thống cọc khoan nhồi có độ sâu tới 60m. Trong quá trình gác dầm bêtông cốt thép dài 38m nối với trụ cầu liền kề để thi công mặt cầu thì đơn vị tư vấn của Hàn Quốc quan trắc, phát hiện mố A2 bị chuyển vị về phía cầu chính một đoạn 19mm.

Sau hơn một tháng giám sát và quan trắc chặt chẽ thì không phát hiện thêm bất thường nào nữa. Nguyên nhân mố A2 bị lệch vẫn chưa được xác định. Hiện đơn vị tư vấn đang chỉ đạo dỡ tải, chuẩn bị thi công sàn giảm tải ngay sau lưng mố A2 theo thiết kế đã được phê duyệt. Mố A2 bị lệch gần 2cm thì khoảng cách giữa đầu dầm bêtông cốt thép với bệ mố này (khe co giãn) hẹp hơn so với thiết kế.

Đối với cầu Vàm Cống, khoảng cách này được thiết kế rộng 10cm, nhưng tại mố A2 chỉ còn 8cm. Chủ đầu tư CIPM khẳng định việc này không ảnh hưởng đến chất lượng cầu.

Đến nay cầu Vàm Cống hoàn thành 68% khối lượng, dự kiến đến tháng 10-2017 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật.

Ý kiến của bạn

Bình luận