Liệu có nên có chỗ đậu xe riêng dành riêng cho phụ nữ?

Bạn đọc 11/06/2016 04:30

Phụ nữ là phái yếu và lái xe không phải là sở trường của họ.

 

3729330_womenparkinglot
 

 Chắc bạn cũng đã từng nhìn thấy cảnh một cô nàng váy áo xinh tươi loay hoay với chiếc xe cả buổi mà vẫn không đậu được xe vào đúng vị trí. Nhưng có lẽ chỉ cần đưa cho họ cá, rau, gia vị thì bạn sẽ có một bữa ăn thịnh soạn và ngon lành. Vậy thì có lẽ cần có gì đó để giúp họ đỡ vất vả hơn trong việc đưa xe vào chỗ đậu xe, đơn giản chỉ là một sự quan tâm cần thiết đến với những người mẹ, người vợ của chúng ta.

Khác biệt ở đây không phải chỉ là vạch sơn màu hồng. Khác biệt ở đây nằm ở kích thước chỗ đậu xe. Chỗ đậu xe của phụ nữ thường có kích thước rộng hơn 1.5 lần chỗ đậu xe bình thường. Rộng hơn thì sẽ dễ dàng hơn. Phụ nữ thường chọn những chiếc xe nhỏ gọn, xinh xắn. Với một chỗ đậu xe bình thường thì cũng đã đủ, còn với chỗ đậu xe rộng hơn đến 1.5 lần bình thường thế này thì mình nghĩ các bà các cô sẽ không còn phải đánh vật chạy tới chạy lui chỉ để đậu xe sao cho đúng vị trí. Tại Trung Quốc thì chiều ngang của những chỗ đậu xe cho phụ nữ là khoảng 3.2 mét - 3.3 mét. Lấy ví dụ một chiếc bán tải full-size là Ford F-150 thì chiều ngang xe là 2.4m thì với chiều ngang chỗ đậu xe 3.3m thì việc mở cửa xe vẫn quá dễ dàng và chẳng ảnh hưởng gì đến xe đậu bên cạnh.

Có một điều vui vẻ thế này đó là những người đàn ông vẫn khá thắc mắc tại sao chỗ đậu xe của phụ nữ phải rộng hơn? Vì khi đi thi lấy bằng lái xe thì cho dù là phụ nữ hay đàn ông thì vẫn phải hoàn thành bài đậu xe giống nhau nếu muốn được cấp bằng, và họ đã lùi xe được vào chỗ đậu xe nhỏ như trong bài thi thì chẳng lý do gì mà phải chừa cho họ chỗ rộng hơn cả. Phụ nữ vẫn là phụ nữ và một xã hội năng động cần những điều dễ thương như vậy. Phụ nữ là một phần không thể thiếu của cuộc sống,và nếu phụ nữ vui vẻ, đàn ông cũng sẽ dễ thở hơn. Hy vọng rằng nếu sau này ở Việt Nam có những chỗ đậu xe dành riêng cho phái yếu như thế này thì sẽ không phải thấy cảnh bước từ trên xe xuống là một tay cơ bắp râu ria???

Ý kiến của bạn

Bình luận