Không có chuyện giữ vé máy bay đến giờ chót để bán giá cao

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/07/2015 06:29

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN) đã có văn bản số 3156/CHK-VTHK ngày 25/6/2015, yêu cầu các hãng hàng không xây dựng, báo cáo kế hoạch triển khai việc công khai, minh bạch hóa công tác bán vé máy bay.

58980_quay_ve
Ảnh minh hoạ

Trong văn bản mới ban hành, CHKVN khẳng định không có tình trạng giữ lại chỗ để bán vé giờ chót với giá cao, vì điều này là rất rủi ro trong bối cánh thị trường hàng không nội địa đang tồn tại sự cạnh tranh mạnh mẽ. Thậm chí, hãng hàng không Vietnam Airlines còn cho phép khách đặt chỗ vượt quá số lượng ghế cung cấp của tàu bay (overbook) để năng cao hiệu quả sử dụng ghế trên các chuyến bay.

Cũng trong văn bản trên, CHKVN đã chỉ đạo các hãng hàng không tích cực triển khai, lắp đặt màn hình hiển thị công khai tình thông tin về số ghế còn trống của các chuyến bay sắp cất cánh trong ngày.

Cụ thể, Vietnam Airlines, Vasco đã hoàn thiện lắp đặt và đưa vào khai thác màn hình tại các cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Tại các cảng hàng không Điện Biên, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Cần Thơ, hai hãng đã hoàn tất lắp đặt trang thiết bị hiển thị và đang tiến hành thử nghiệm để sớm đưa vào khai thác.

Các hãng hàng không còn lại đang tích cực triển khai lắp đặt trang thiết bị hiển thị, dự kiến hoàn tất trong năm 2015. Trong đó, Jetstar Pacific dự kiến hoàn tất trước 15/7/2015, VietJet dự kiến hoàn tất trong tháng 8/2015. 

Bên cạnh đó, các hãng hàng không sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới và hoàn thiện công tác bán vé để hành khách nắm bắt thông tin và mua vé, hạn chế bị các đối tượng xấu lợi dụng tâm lý khách hàng cần đi gấp để lừa đảo, bán vé giá cao trục lợi bất chính, phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận