Kẹt xe kéo dài tài xế ngán ngẩm đi qua cầu Phú Mỹ

Kẹt xe kéo dài tài xế ngán ngẩm đi qua cầu Phú Mỹ

Những ngày qua tài xế ngán ngẩm trước tình trạng kẹt xe hàng tiếng đồng hồ trên cầu Phú Mỹ do làn đường bị thu hẹp phục vụ công tác sửa chữa.

Giao thông 24h
Sửa chữa các khe co giãn trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương

Sửa chữa các khe co giãn trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương

Thực hiện kế hoạch sửa chữa các công trình trên tuyến đường bộ cao tốc TPHCM-Trung Lương năm 2019, Cục Quản lý đường bộ IV thuộc Tổng Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành thi công sửa chữa các khe co giãn trên tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương. Thời gian thi công từ ngày 18-9 đến hết ngày 2-12-2019.

Thị trường
Đánh giá hiện trạng khe co giãn tại một số công trình cầu ở Việt Nam

Đánh giá hiện trạng khe co giãn tại một số công trình cầu ở Việt Nam

Bài báo trình bày một số kết quả khảo sát thực tế về hư hỏng của các loại khe co giãn được áp dụng tại một số công trình cầu ở Việt Nam.

Khe co giãn cầu Chợ Gạo biến dạng "dựng chông" uy hiếp người đi đường

Khe co giãn cầu Chợ Gạo biến dạng "dựng chông" uy hiếp người đi đường

Vừa đưa vào sử dụng đầu 2017, cầu Chợ Gạo cũ - QL50 Tiền Giang đã xuất hiện hư hỏng nghiêm trọng, khe co giãn bật khỏi răng lược, nhô lên khỏi mặt đường, uy hiếp hàng ngàn phương tiện qua lại mỗi ngày

Đường dây nóng
Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có xe tải lớn

Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có xe tải lớn

Khi khe co giãn trên cầu bị xe tải nặng chạy qua nhiều lần, tại vị trí đó sẽ xuất hiện lực trùng phục, đồng thời do thay đổi độ cứng mặt xe chạy từ đường vào cầu nên lực xung kích ở vị trí này rất lớn sẽ phát sinh ra hiện tượng nứt vỡ các khối bê tông không co ngót của khe co giãn.

Ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của tải trọng bánh xe và thay đổi nhiệt độ

Ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của tải trọng bánh xe và thay đổi nhiệt độ

Bài báo phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn-nhớt dẻo được sử dụng.

Cơ quan chức năng bác bỏ thông tin cầu Phú Mỹ bị nứt

Cơ quan chức năng bác bỏ thông tin cầu Phú Mỹ bị nứt

Ngày 2/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC – chủ đầu tư) khẳng định không hề có chuyện nứt cầu Phú Mỹ như thông tin mà các trạng mạng xã hội đang đăng tải.

Giao thông 24h
Khe co giãn mang thương hiệu cơ khí 4 Thăng Long

Khe co giãn mang thương hiệu cơ khí 4 Thăng Long

Khe co giãn – sản phẩm của Công ty cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long (thuộc Tổng công ty Thăng Long) đã xuất hiện trên khắp các cung cầu của đất nước. Sản phẩm khe co giãn của Công ty được nghiên cứu và chế tạo dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại, thích ứng tốt với điều kiện môi trường khí hậu Việt Nam.

Ứng dụng
Khẩn trương sửa chữa cầu Thăng Long

Khẩn trương sửa chữa cầu Thăng Long

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu khẩn trương triển khai công tác sửa chữa các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long.

Giao thông 24h