Khẩn trương khắc phục, sửa chữa dầm ngang cầu Vàm Cống

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 07/08/2018 10:00

Ngày 6/8, Thứ trưởng Nguyễn Nhật và đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sau sự cố nứt dầm ngang CB6.

IMG_2895
Cầu Vàm Cống đang được sửa chữa dầm ngang CB6

Theo Cục Quản lý Xây dựng chất lượng và công trinh giao thông ( Bộ GTVT) cho biết: Hiện Bộ GTVt đã chấp thuận phương án sửa chữa dầm ngang CB6 của cầu Vàm Cống. Các đơn vị như chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát….cũng đang tập trung lực lượng và dự kiến sẽ hoàn thành trước 31/12/2018.

Đại diện nhà thầu và tư vấn cũng cho biết: Tính đến nay công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đang được tiến hành đúng tiến độ theo kế hoạch đã được Bộ GTVT chấp thuận. Trong đó, về công tác hồ sơ, chỉ dẫn kỹ thuật, hệ thống quan trắc tư vấn giám sát đã trình cho Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM).

Đối với công tác huy động vật liệu, thiết bị, nhân sự….đơn vị cũng đã chuẩn bĩ kỹ càng. Lượng thép chính thay thế cho dầm bị nứt đã sản xuất xong và đã vận chuyển về cảng Hải Phòng vào ngày 2/8. Về công tác thi công tại hiện trường, trong đó phần kết cấu thép hiện nay cần khối lượng thi công là 124,94 tấn. Đơn vị đã cắt 51,59 tấn đạt 41,3% khối lượng còn lại là 58,7%.   

IMG_2875
Thứ Ttưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra hiện trường thi công

Theo Tổng Công ty Cửu Long, hiện nay, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn độc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa. Công tác này sẽ được triển khai từ ngày 13/8 tới đây và sẽ có báo cáo nguyên nhân cuối cùng của sự cố này.

Sau khi nghe các bên báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao sự hợp tác của nhà thầu, tư vấn và các bên liên quan đã cùng với Bộ GTVT trong việc sửa chữa sự cố xảy ra tại cầu Vàm Cống. Thứ trưởng hy vọng rằng, trong thời gian tới các bên tiếp tục hợp tác và nỗ lực để thực hiện việc sửa chữa dầm CB6 và hoàn thành cầu Vàm Cống đúng kế hoạch đã được Bộ GTVT phê chuẩn.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Sự cố hư hỏng xảy ra trong quá trình đang xây dựng nên trước tiên, nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục sửa chữa. Sau đó, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân sẽ truy trách nhiệm cụ thể. Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý, tuy nhiên, tất cả các bên phải tuân thủ kế hoạch đã được phê duyệt. Bộ GTVT sẽ giám sát, kiểm tra và hỗ trợ cho các đơn vị trong quá trình phục, sửa chữa sự cố. Đặc biệt, cần phải đảm bảo tiến độ đến tháng 12/2018 phải hoàn thành để thông xe trước Tết Nguyên đán 2019. Về kinh phí, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các bên liên quan phải làm việc với đơn vị bảo hiểm để ứng trước 50% giá trị tổn thất theo như hợp đồng bảo hiểm đã ký.

Ý kiến của bạn

Bình luận