Khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/12/2015 06:53

Các thí sinh sẽ tranh tài trong 5 ngày ở 6 nghề: công nghệ ô tô, hàn, lắp đặt điện, thiết kế cơ khí trên máy tính; Công nghệ thông tin.

Bắt đầu từ ngày 21/12 đến 25/12, Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015 chính thức được bắt đầu với 94 thí sinh đăng ký dự thi từ 13 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề thuộc Bộ GTVT. Hội thi năm nay được tổ chức với 6 nghề gồm: Công nghệ ô tô; Hàn; Lắp đặt điện; Thiết kế cơ khí trên máy tính; Công nghệ thông tin; Thiết kế trang web.

Theo Ban tổ chức, Hội thi năm nay là những nghề có thế mạnh trong đào tạo tại các trường trung học nghề GTVT. Trong đó, nghề Công nghệ ô tô là nghề có lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất với 26 thí sinh.

DSC09101
Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Minh, Phó Ban tổ chức Hội thi

Ông Nguyễn Trọng Minh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I – Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, Nhà trường chuẩn bị về cơ sở vật chất và điều kiện phục vụ Hội thi một cách tốt nhất với nhiều trang thiết bị phục vụ thi nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa cho giáo viên cùng các em thí sinh thể hiện khả năng của mình. Ngoài nhiệm vụ tổ chức thi, Nhà trường cũng tổ chức cuộc thi tuyên truyền về ATGT vào sáng ngày 25/12 cùng một số hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các trường.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội thi, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao hiệu quả trong công tác tìm kiếm và phát triển các nhân tài của ngành qua các kỳ thi tay nghề giỏi. Theo Thứ trưởng, việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố căn bản hết sức quan trọng công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Trên cơ sở đó, Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT sẽ là cơ hội để các trường nhìn nhận được chất lượng đào tạo, đồng thời rút kinh nghiệm nhằm không ngừng hoàn thiện và nâng cao năng lực chuyên môn.

DSC09074
Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, Hội thi sẽ tìm ra nhân tài xuất sắc và được chọn vào đội tuyển của Bộ GTVT tham dự kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia

“Tôi mong rằng các em sẽ bình tĩnh, tự tin và tập trung trí tuệ, bản lĩnh để thể hiện tốt nhất tài năng của mình. Đến dự thi hôm nay, các em đã là người chiến thắng và sẽ học hỏi, đúc rút được nhiều kinh nghiệm từ Hội thi để trau dồi thêm tay nghề của mình, sẵn sàng bước vào cuộc sống mới. Các em đạt giải cao lần này sẽ tiếp tục được rèn luyện kỹ năng, chuẩn bị để bước vào các kỳ thi cao hơn nữa là kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia, kỳ thi tay nghề giỏi ASEAN và kỳ thi tay nghề giỏi thế giới”. Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) và các Trường lập danh sách toàn bộ 94 thí sinh trình Bộ GTVT để trao thưởng. Đồng thời, Bộ GTVT sẽ thông tin tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT về việc tạo điều kiện tiếp nhận các em sau khi ra trường. Đây là việc hết sức quan trọng nhằm khẳng định chất lượng giáo dục nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành cũng như tạo điều kiện phát triển tài năng của ngành, góp phần phát triển ngành GTVT Việt Nam vững mạnh và toàn diện.

DSC09109_Snapseed
94 thí sinh đến từ 13 trường thuộc Bộ GTVT đã chuẩn bị tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi

Thay mặt cho Ban Giám khảo, thầy giáo Hoàng Văn Tân, Trưởng Bộ môn Điện Công nghệ, Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương III - Trưởng tiểu ban đề thi, coi và chấm thi nghề Lắp đặt điện cam kết với Thứ trưởng sẽ làm việc khách quan, thể hiện sự công tâm, hết mình vì học sinh và sự chính xác, công bằng nhằm lựa chọn được các thí sinh tiêu biểu, có tay nghề cao.

Em Trần Văn Dân, sinh viên nghề hàn – Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương II cho biết, “chúng em rất vinh dự và biết ơn Bộ GTVT và Nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em có được cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt là có cơ hội quý báu để thể hiện khả năng và hướng tới những sân chơi lớn của quốc gia và quốc tế”.

Hội thi tay nghề giỏi Ngành GTVT được tổ chức 2 năm một lần theo định kỳ của Hội thi tay nghề Quốc gia và Hội thi tay nghề ASEAN. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh việc rèn luyện kỹ năng tay nghề cho lực lượng lao động trẻ, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao bổ sung thường xuyên cho lực lượng lao động của ngành nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

DSC09119_Snapseed
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chụp ảnh lưu niệm với các đoàn tham dự kỳ thi

Tại kỳ thi tay nghề giỏi thế giới lần thứ 43 tại Brazil năm 2015, sinh viên Nguyễn Đức Thành thuộc Khoa Cơ khí, trường Đại học Công nghệ GTVT đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề thế giới xuất sắc môn thiết kế kỹ thuật cơ khí. Trước đó, Sinh viên Nguyễn Đức Thành đã đạt giải nhất Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2013 và giải 3 kỳ thì tay nghề giỏi Quốc gia năm 2014.

Theo Ban tổ chức Hội thi, 2 thí sinh có kết quả cao nhất Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2015 sẽ được chọn vào đội tuyển của Bộ GTVT và được tiếp tục huấn luyện để tham dự kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận