Khởi động Giải thưởng "Báo chí viết về ATGT 2015"

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/06/2015 15:43

Giải thưởng lần này nhằm khuyến khích các tác phẩm bài viết hay liên quan đến ATGT.


Cach-de-cac-trang-bao-uy-tin-tin-dang-bai-tiep-thi
 

Nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo in, báo điện tử, vừa qua Ủy ban ATGT quốc gia vừa công bố Giải thưởng “ Báo chí viết về an toàn giao thông 2015”.

Muc đích chính của Cuộc thi lần này nhằm thông qua công tác thông tin tuyên truyền trên các báo in, báo mạng đẻ nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền về chấp hành pháp luật giao thông, đồng thời ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan báo chí, nhà báo cùng tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT.

Về mặt nội dung, các tác phẩm báo chí tham dự Giải thưởng cần phải là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời, tập trung các nội dung liên quan đến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền luật giao thông,  vài trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và các nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo, đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT.

Phản ánh thực trạng, giải pháp, nguyên nhân và những sáng kiến trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên cả 5 lĩnh vực; chính sách và thực thi chính sách về an toàn giao thông, ý thức người tham gia giao thông.

Tác phẩm dự giải thưởng phải là tác phẩm đã được đăng trên báo và đăng tải trong thời gian kể từ ngày 01/01/2015 đến 15/11/2015.

Đối tượng được phép tham gia cuộc thi bao gồm tất cả các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí phù hợp với nội dung của Giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Ý kiến của bạn

Bình luận