Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nhà xe Phương Trang lừa đảo

Đường dây nóng 24/01/2016 06:03

Nhà xe Phương Trang bị tố gài bẫy và thiếu trách nhiệm khi làm hỏng chiếc tivi của khách hàng trong quá trình vận chuyển mà không chịu đền bù thỏa đáng.

Theo phản ánh của anh T.B.N, ngày 24/12/2015, anh có gửi là 1 chiếc tivi LG 50 inch 50UF830T mới 100%, theo giấy giao nhận hàng số 5248624 của Cty Phương Trang tại Bến xe Miền Đông TP. Hồ Chí Minh.

Hàng được đóng gói cẩn thận nhiều lớp, bên ngoài kiện hàng trơn tru bằng phẳng và có dán tem là hàng dễ vỡ - xin nhẹ tay của Công ty Phương Trang, trên giấy giao nhận cũng đã ghi là tivi LG 50 inch.

Đến ngày 26/12/2005, khi hàng về Văn phòng Phương Trang tại Quy Nhơn, anh N thấy kiện hàng của mình có dấu hiệu bị vật cứng, nhọn đâm thủng sâu hai chỗ, một chỗ to bằng nắm tay, sâu khoảng 5cm và một chỗ khác như ngón chân cái. Anh N mở ra thì thấy màn hình tivi có nhiều chỗ bị “rạn nứt” bên trong, cắm điện tivi thì các chỗ rạn không lên hình. Anh N đã không nhận hàng. Trưởng phòng giao dịch Phương Trang tại Quy Nhơn (tên Giang) đã lập biên bản, kiểm tra hàng xác nhận tivi bị “rạn nứt” đúng với hiện trạng nói trên.

Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Biên bản kiểm tra xác nhận hàng hư hỏng tại văn phòng Phương Trang (Quy Nhơn)
Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Lỗ thủng sâu 5 cm to như nắm tay phát hiện trên thùng hàng tại văn phòng Phương Trang (Quy Nhơn)

 

Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Tivi được bọc nhiều lớp, 1 lớp keo, 2 lớp carton cứng và dày, 1 lớp xốp của nhà sản xuất, 1 mút xốp

 

Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Vết thủng đâm xuyên qua nhiều lớp
Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Vết thủng sâu 5cm đã làm màn hình Tivi LG 50 inch “rạn nứt.

 

Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh
Khi cắm điện sử dụng, màn hình tivi LG 50 inch hiện lên một "tác phẩm trừu tượng"

Sau đó, theo quy định của Công ty Phương Trang, anh N phải đợi 30 ngày để Phương Trang đối chất và xem xét. Tuy nhiên, hơn một tuần chờ đợi, anh N vẫn không được cuộc gọi nào từ phía Công ty Phương Trang. 

Anh N cho biết thêm, khi anh chủ động liên lạc lại cho Phương Trang thì bị nhân viên Công ty phản hồi với thái độ thiếu thiện chí (đặc biệt là người có tên Vũ), thông báo rằng anh sẽ không được bồi thường theo thông báo đã ghi trên biên lai giao nhận hàng. 

Xem lại tờ biên lai, anh N mới phát hiện ra một dòng chữ không dấu, không đúng chính tả: 1TH TI VI (DA94 KHUYEN61 CAO1, HU7 HONG3 CTY KHONG6 GIAI3 QUYET61, được phía Phương Trang giải thích là: TI VI ĐÃ KHUYẾN CÁO HƯ HỎNG KHÔNG GIẢI QUYẾT.

Khách hàng tố dịch vụ chuyển phát của nh

Lúc này, anh N tá hỏa vì câu chữ “khó hiểu" trên biên lai của Công ty Phương Trang. Bức xúc vì sự việc trên, anh N nói sẽ kiện công ty Phương Trang vì làm ăn gian dối, lừa bịp khách hàng. Lúc này, phía Phương Trang mới chịu đề cập vấn đề bồi thường nhưng lại nói anh N đã phạm 3 lỗi khi gửi hàng gồm: Có hơi men khi gửi hàng, đóng hàng sai quy cách, không dùng dịch vụ vận chuyển đảm bảo nhất.

Dựa vào 3 lỗi nói trên, Trưởng phòng bồi thường khiếu nại (tên Nhi) thông báo, Công ty Phương Trang không bồi thường hoàn toàn mà chỉ hỗ trợ và nói anh N có đề xuất gì để họ xem xét. Dù không hài lòng với phương án giải quyết này nhưng anh N vẫn đồng ý chịu một nửa vì muốn có tivi sớm và yêu cầu Công ty giải quyết trong một tuần. Vị Trưởng phòng tên Nhi bảo anh N phải đợi, do phải trình cấp trên xem xét.

Một tuần trôi qua, anh N không nhận được hồi âm nên đã chủ động gọi lại thì được tin phải đợi các sếp đi công tác ở tỉnh về. Bức xúc trước lối làm ăn thiếu trách nhiệm của Công ty Phương Trang, ngày 11/1/2016, hai cha con anh N đã đến trực tiếp văn phòng Công ty Phương Trang tại Quy Nhơn yêu cầu giải quyết minh bạch và dứt điểm.

Tại đây nhân viên Công ty Phương Trang yêu cầu anh N phải gọi điện đến cán bộ văn phòng hoặc giám đốc Công ty chứ họ không có trách nhiệm nào nữa. Quá mệt mỏi với kiểu làm việc đùn đẩy trách nhiệm, anh N đã chủ động lấy thùng hàng của mình (cất kho ở đây nhiều ngày) và bày ra trên bàn giao nhận với ý định hối thúc họ giải quyết cho xong. Lúc này, nhân viên Công ty Phương Trang đã gọi điện thông báo lên trên, rồi nói anh N cản trở, quậy phá và dọa sẽ báo công an.

"Thực tế là tôi chỉ đặt thùng hàng đã hỏng của mình ra như một cách làm vạ, có thể kiểm chứng bằng camera. Sau khoảng 45 phút chờ đợi cùng vài lần lời qua tiếng lại, họ bảo giám đốc đã biết, nói cứ về ngày mai sẽ được thông báo hướng giải quyết chính thức.” - Anh N nói.

Ngày 12/1/2016, anh N nhận được cuộc gọi từ người có tên Giang (Văn phòng Phương Trang Quy Nhơn) thông báo là Công ty Phương Trang TP. HCM chỉ bồi thường 5 triệu đồng là mức tối đa (tức họ chỉ chịu 37%, còn anh N chịu 63% ).

"Vì họ dây dưa, tôi buộc phải nhận 5 triệu mà lòng ấm ức. Nếu họ không dùng câu khuyến cáo lừa đảo trên thì tôi đâu mất gần 9 triệu đồng, khá lớn đối với bản thân tôi, còn tiền sửa tivi từ hãng ngang tiền mua mới. Thật hết đường nói vì Phương Trang đã gài bẫy khách hàng bằng dòng chữ in mập mờ trên hóa đơn, nhằm lừa đảo, trốn trách nhiệm với khách hàng.” - Anh N bức xúc.

Ý kiến của bạn

Bình luận