Nhiều người thất vọng vì website bán vé của Phương Trang vừa mở đã sập

Ý kiến 16/01/2016 07:10

Trong ngày đầu mở bán vé Tết theo hình thức online, trang web mua vé của cty Phương Trang đã nghẽn mạng từ sáng đến chiều khiến nhiều người không hài lòng.

Từ sáng 15/1, anh Trần Văn Nguyên (26 tuổi, quê Bình Định) túc trực bên máy tính cá nhân để canh giờ vào trang web mua vé xe Tết của công ty Phương Trang. Tuy nhiên, hệ thống này liên tục báo không truy cập được.

“Có lúc vào thực hiện được vài bước thì máy tính xuất hiện một mũi tên chạy vòng tròn liên tục hơn nửa giờ vẫn chưa xong. Vừa lo lắng lại bực mình nên tôi phải chạy ra bến hỏi thì nhân viên ở đây báo không có vé, phải lên mạng mua", thanh niên này nói.

Ngày đầu bán vé online, trang web của Phươ
Trang web mua vé trực tuyến của Công ty Phương Trang truy cập không được. Ảnh: T.N

Tại Bến xe Miền Đông, một số người dân có mặt trước quầy vé Phương Trang để hỏi thông tin nhưng nhân viên thông báo các tuyến Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Huế chỉ bán online. Nhiều người qua nhà chờ của công ty này để hỏi tiếp nhưng cũng không có thông tin gì thêm.

Thực hiện thao tác mua vé online trên trang web futabus.vn của công ty Phương Trang, phóng viên nhiều lần bị báo lỗi “Server Error in ‘/’ Application”. Thực hiện lại, vài lần phóng viên thao tác được một số bước thì cũng xuất hiện mũi tên chạy vòng tròn liên tục như anh Nguyên.

Nhiều người thất vọng vì website bán vé
Trang web báo lỗi. Ảnh: T.N 

Liên lạc tổng đài đặt vé của Công ty Phương Trang ở số 19006067 thì không có tín hiệu phản hồi. Anh Nguyên bức xúc: “Năm ngoái thì phải chen lấn, chờ đợi nhiều giờ để mua vé, còn năm nay không có tình trạng như vậy nhưng chúng tôi lại lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì vừa không đặt được vé lại vừa không có thông tin gì từ phía hãng”.

Tại trang web mua vé trực tuyến pasoto.com của Công ty Pasoto liên kết với Bến xe Miền Đông, phóng viên ghi nhận địa chỉ này vẫn hoạt động tốt, có thể đặt được vé. Tuy nhiên, số vé mà trang web này bán ra là loại vé doanh nghiệp ủy thác, không phải xe giường nằm nên người dân không mặn mà.

Ông Lâm Minh Chánh - Tổng giám đốc công ty Pasoto cho biết, thiết kế trang web của đơn vị này có thể hoạt động tốt với lượng truy cập 5.000 người/lần nhưng đến nay lượng truy cập mỗi ngày chỉ dừng ở mức 200 - 300 người/lần. Đơn vị này đã bán được 2.000 vé cho các tuyến Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế, Kon Tum…

Ý kiến của bạn

Bình luận