Jetstar NZ bồi thường gần 1,5 triệu đồng vì tưởng nhầm hành khách có thai

Tác giả: Phương Vũ/BBC

saosaosaosaosao
Xã hội 29/10/2015 15:11

Hãng hàng không Jetstar Airways vừa phải xin lỗi một nữ hành khách vì tưởng nhầm người này có thai.

jetstar
Nam tiếp viên Jetstar đã nhầm tưởng một nữ hành khách có thai

Ngày 25/10, hành khách Grethe Andersen, 24 tuổi, lên chuyến bay của hãng Jestar bay từ Wellington đến Auckland (New Zealand). Một nam tiếp viên hàng không bất ngờ đã hỏi Andersen có phải cô đang mang thai hay không, trong khi thực tế là nữ hành khách này chỉ hơi… tròn trịa một chút.

Andersen kể lại, nam tiếp viên đã chỉ vào bụng của anh ta và hỏi cô ấy: “Chị mấy tuần rồi?”.

Đáng nói là theo lời Andersen, nam tiếp viên này không hề tỏ ra “hối lỗi” sau khi hỏi bất lịch sự như vậy. Andersen sau đó đã giải toả bức xúc trên Facebook viết rằng cô đã bị “đụng chạm đến tự ái”.

“Tôi biết là mình rất thừa cân nhưng chưa bao giờ gặp ai hỏi bất lịch sự đến vậy, đã thế lại còn không hề tỏ ra hối lỗi.” - Andersen viết.

Sự việc khép lại khi ngày 27/10, Jestar đã phải liên lạc với Andersen để xin lỗi và đề nghị bồi thường một voucher bay trị giá 100 đô-la New Zealand (tương đương gần 1,5 triệu đồng).

Giống như nhiều hãng hàng không khác, Jestar có quy định phụ nữ mang tha hơn 28 tuần phải xuất trình giấy chứng nhận của bác sĩ chứng nhận họ có đủ điều kiện sức khoẻ để đi máy bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận