Hành khách hạng phổ thông bị "còng tay” vì dùng WC hạng thương gia

Xã hội 28/10/2015 04:04

Sự việc đang gây tranh cãi trên mạng nước ngoài vì cách xử lý có phần quá khắt khe của phi hành đoàn.

air berline
Ảnh minh hoạ

Bà Edita Kmetova, 50 tuổi, quốc tịch Slovakia là hành khách hạng phổ thông trên chuyến bay HG7086 từ Vienna (Áo) tới Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) của hãng hàng không Air Berlin (Đức).

Trong quá trình bay, bà Kmetova cảm thấy không khoẻ và buộc phải vào nhà vệ sinh. Không may, nhà vệ sinh của khoang phổ thông đang có người. Không còn cách nào khác, bà đành phải đi nhờ nhà vệ sinh của khoang thương gia, bất chấp sự phản đối của nhiều hành khách khoang này.

Vừa ra khỏi cửa nhà vệ sinh, bà Kmetova đã bị chặn lại bởi các tiếp viên hàng không, các hành khách giận dữ và một trong số các phi công. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra và kết cục là bà Kmetova bị còng tay.

Phi công của chuyến bay đã ra quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ) và trục xuất bà Kmetova ra khỏi máy bay.

Trả lời tờ BGN News, bà Kmetova khóc nức nở: “Tôi bị say máy bay và bất đắc dĩ phải đi nhờ nhà vệ sinh của khoang thương gia. Từ hành khách cho đến các nhân viên trên chuyến bay đều chỉ trích tôi thậm tệ, thậm chí còn còng tay và bỏ mặc tôi ở Erzurum. Bị bỏ mặc một mình ở đó, tôi đã rất hoang mang.”

Trái ngược hoàn toàn so với lời kể của bà Kmetova, Air Berline khẳng định toàn bộ các nhà vệ sinh hạng phổ thông đều không có người sử dụng vào thời điểm đó. Phi hành đoàn cũng đã nhẹ nhàng nhắc nhở bà Kmetova nhưng phản ứng của bà lại rất tiêu cực. 

“Bà Kmetova không ngừng la hét, quát tháo, đấm, đá và thậm chí còn cắn nhân viên, cũng như gây gổ với các hành khách khác.” - Đại diện của hãng Air Berline cho biết.

Hãng buộc phải trục xuất bà Kmetova do phản ứng giận dữ của các hành khách khác. “Nếu không làm như vậy, chuyến bay sẽ không thể tiếp tục như kế hoạch.” - Đại diện hãng nói.

Được biết, chuyến bay đã bị trễ 2 tiếng so với dự kiến. 

Sự việc này sau đó đã được chia sẻ lên Facebook thông qua tài khoản của một cán bộ quản lý sân bay ban đêm - ông Abubekir Ozcan. Ông Ozcan được gọi lên máy bay để áp giải bà Kmetova ra ngoài. Ông Ozcan cho biết mình cảm thấy rất đau lòng trước hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi khóc nức nở và bị còng tay.

“Tôi cứ tưởng chuyện gì nghiêm trọng lắm. Nhà vệ sinh hạng thương gia chỉ có vài người dùng trong khi nhà vệ sinh hạng phổ thông phải phục vụ gần 200 người.” - Ông Ozcan bức xúc.

Ông Ozcan sau đó đã tháo còng tay cho bà Kmetova và đưa bà đến nghỉ ngơi tại một khách sạn gần đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận