Jaguar thu hồi 65.000 xe hơi do lỗi phần mềm cửa xe

Tác giả: Hà Vũ (Techtime)

saosaosaosaosao
Doanh nhân 15/07/2015 15:20

Tập đoàn sản xuất xe hơi Jaguar vừa công bố kế hoạch thu hồi 65.000 xe hơi liên quan đến lỗi phần mềm hệ thống khiến cửa bật mở.

range-rover
65.000 xe hơi Jaguar hiện đang nằm trong diện thu hồi liên quan đến lỗi phần mềm cửa xe

Cụ thể, chi nhánh Bắc Mỹ của Jaguar đã gửi báo cáo đến Cục An toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) liên quan đến kiến nghị thu hồi 65.352 chiếc xe hơi mắc lỗi, bao gồm các phiên bản từ năm 2014 – 2016 thuộc dòng xe Land Rover Range Rover Sport và Range Rover phiên bản 2013 – 2016

Một lỗi trong hệ thống phần mềm điểu khiển cửa không cần khóa vật lý có thể khiến cho cửa xe hơi mở đột ngột, khiến cho người lái mất tập trung và gây ra tai nạn.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin từ người dùng về việc cửa xe hơi của họ bật mở khi đang lái xe”, đại diện của Jaguar cho biết trong một thông báo gần đây.

Hiện tại chưa có vụ tai nạn nào xảy ra liên quan đến lỗi phần mềm trên. Đây không phải lần đầu tiên Jaguar phải thu hồi xe hơi liên quan đến lỗi phần mềm. Trong đầu năm nay, hãng này đã phải thu hồi 60.000 chiếc xe khác do lỗi phần mềm nhầm lẫn giữa trọng lượng người lớn và trẻ em, khiến cho hệ thống túi khí không thể hoạt động chuẩn xác.

Ngoài ra, nhiều báo cáo cho thấy xe hơi Jaguar hiện đang là mục tiêu hấp dẫn của những tên trộm xe do phần mềm hãng này tương đối dễ dàng bị xâm nhập. Tuy nhiên, Jaguar không phải là hãng xe duy nhất gặp vấn đề về bảo mật xe hơi, một số xe hơi của Audi cũng đang là miếng mồi ngon của giới trộm xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận