Ford và Jaguar sẽ thử nghiệm xe buýt tự lái

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
18/06/2015 07:24

Ford và Jaguar Land Rover đang thỏa thuận với chính phủ Anh để tiến hành thử nghiệm xe Pod tự lái phục vụ cho vận tải công cộng.

traffic3_2213863b
Cận cảnh những chiếc Pod tự lái

Liên đoàn xe tự lái nước Anh sẽ cho chạy thử 40 xe Pod tự lái tại thị trấn Milton Keynes (cách 100km về phía bắc London) trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ cuối năm 2017.

Những chiếc Pod chạy thử nghiệm ở Milton Keynes sẽ sử dụng laser, radar và camera để quét đường phố và tránh chướng ngại vật. Trong khi đó, Ford sẽ trang bị cho chúng khả năng kết nối với nhau. Hiện đã có 4 chiếc được lắp ráp hoàn thiện, trong đó có 1 chiếc đang được chạy thử nghiệm ở thị trấn Milton Keynes.

Chính quyền Anh đã tài trợ 120 triệu bảng (186 triệu USD) vào chiến dịch này, với mong muốn trở thành quốc gia đi đầu về phương tiện tự lái, thách thức Đức và Mỹ. Mục tiêu của chiến dịch này là thu hút vốn đầu tư, cũng như làm giảm tai nạn giao thông và cải thiện chất lượng không khí.

Luật giao thông của Anh cởi mở với xe tự lái hơn hơn nhiều so với các quốc gia khác. Điều này biến nơi đây trở thành một quốc gia hấp dẫn đối với các công ty sản xuất xe hơi nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận