Jaguar lặng lẽ thử nghiệm F-Type SVR hiệu năng cao

Đánh giá 20/07/2015 06:40

Chiếc xe ra mắt vào thời điếm phù hợp để bắt kịp với Triton, Ranger và Navara - vốn đều cũng vừa được "lên đời".

jaguar-f-type-svr-1-1
 

Một phiên bản “khủng” của chiếc thể thao Jaguar F-Type đã được bắt gặp thử nghiệm tại trường đua Nurburgring, Đức. Và mặc cho lớp ngụy trang, chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi rõ rệt ở phần đầu xe với hốc gió lớn và sâu hơn. Phần đuôi giờ đây cũng có thêm đuôi gió, cánh gió gầm lớn hơn cùng bốn ống xả. Ngoài ra, có vẻ như hệ thống giảm xóc của xe đã được hạ thấp và bộ phanh sứ carbon cũng lớn hơn trước. 

Theo sau mẫu Sport SVR của Range Rover, khả năng cao mẫu thử này sẽ là một phiên bản SVR cho dòng thể thao chủ đạo F-Type đến từ Jaguar. Đại diện của Jaguar, Richard Agnew đã xác nhận trong một buổi phỏng vấn với Autoblog rằng huy hiệu R-S dành cho những dòng xe hiệu năng cao giờ đây đã không còn. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe sẽ do bộ phận Special Vehicle Operations đảm nhiệm và sẽ được dán mác SVR – huy hiệu dành cho những mẫu xe thiên về tốc độ của bộ phận này. Và nếu đây là một phiên bản SVR của F-Type, khả năng vận hành của xe chắc chắn sẽ vượt trội hơn tất cả những phiên bản hiện tại. Theo như một số nguồn tin trong, Jaguar sẽ sử dụng một phiên bản nâng cấp của dòng động cơ V8 siêu nạp 5,0L với công suất vào khoảng 600 mã lực, vượt qua cả phiên bản cao cấp nhất là F-Type R với 550 mã lực và mẫu concept 575 mã lực Project 7.

Tuy thông tin cụ thể về hệ truyền động của xe vẫn chưa được tiết lộ, chúng vẫn có thể dự đoán mẫu xe sẽ tiếp tục sử dụng những lựa chọn như hộp số sàn sáu cấp hoặc tự động tám cấp cùng hệ truyền động cầu hai cầu. Hiện bộ phận Special Vehicle Operations của JLR vẫn chưa tiết lộ thời điểm ra mắt của F-Type mới nhưng dựa trên hình dáng khá hoàn thiện của mẫu xe trong loạt ảnh, người hâm mộ chắc chắn sẽ không phải chờ đợi lâu.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận