Jaguar F-Type R Covertible tại Việt Nam: 542 mã lực, 0-100 km/h trong 4,3 giây

Đánh giá 26/07/2015 07:09

F-Type R Convertible là phiên bản đầu bảng của dòng xe thể thao 2 cửa mui trần F-Type và được Jaguar ra mắt chính thức vào năm ngoái.

 

3094059_Xe.tinhte.vn_-_Jaguar_F_Type-5425
Jaguar F Type

 

F-Type R Convertible sử dụng động cơ 5,0 lít V8, thay vì 3,0 lít V6 ở phiên bản F-Type S thấp hơn. Chiếc xe trong bài này là chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và sở hữu nội ngoại thất màu đỏ rất nóng bỏng.

Thiết kế F-Type R không chỉ nhấn mạnh tính thể thao, cơ bắp mà nó còn kế thừa nét quý tộc, lịch lãm từ đàn anh Jaguar XKR. Bản F-Type R phân biệt với bản F-Type S thông qua logo chữ R ở lưới tản nhiệt trước, bộ mâm 20" thay vì 19", tấm ốp khí động học 2 bên lườn xe và hệ thống ống xả sau loại 4 pô thay vì 2 pô đặt giữa.

3094073_Xe.tinhte.vn_-_Jaguar_F_Type-5381
Đèn pha trước sử dụng bóng Bi-Xenon kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ J

 

Trong khi xu hướng những chiếc xe thể thao mui trần ngày nay đa số chuyển sang loại mui cứng, bản F-Type R Convertible vẫn sử dụng loại mui mềm nhằm giữ chút gì đó rất đặc trưng của những chiếc xe mui trần truyền thống, nhưng vẫn hưởng lợi từ ưu điểm trọng lượng nhẹ của mui mềm. Mui mềm trên F-Type R có khả năng đóng mở rất nhanh trong vòng 12 giây, ở tốc độ dưới 48 km/h.

Nội thất F-Type R nổi bật với ghế da kiểu xe đua chỉnh điện 14 hướng phân biệt với ghế tiêu chuẩn trên bản F-Type S. Hệ thống giải trí thông tin bao gồm màn hình cảm ứng 8" độ phân giải cao và dàn âm thanh Meridian 12 loa 770W tiêu chuẩn. F-Type R vẫn sử dụng cần nắm chuyển số chứ không như những chiếc xe còn lại trong gia đình Jaguar sử dụng núm xoay để chuyển số.

Jaguar F-Type R sử dụng động cơ siêu nạp 5,0 V8 cho công suất tối đa 542 mã lực ở 6.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 680 Nm ở dải vòng tua từ 2.500 - 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này khi truyền qua hộp số tự động ZF 8 cấp giúp chiếc xe thể thao đầu bảng của Jaguar có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h. Chiếc F-Type R về Việt Nam có cấu hình dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, chứ không phải dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD như ở một số thị trường khác.

Jaguar trang bị cho F-Type R những công nghệ hiện đại nhất nhằm nâng cao khả năng vào cua của chiếc xe như Torque Vectoring và vi sai chống trượt điện tử Electric Active Differential. Hệ thống vi sai chống trượt điện tử không chỉ nhận biết bánh nào bị trượt mà còn dự đoán độ bám của mặt đường dựa trên điều kiện di chuyển nhằm phân bổ lực đến bánh xe một cách tối ưu cho sự ổn định.

Bên cạnh đó, chế độ Dynamic Mode sẽ mang lại những trải nghiệm thể thao nhất. Ở chế độ này, chân ga sẽ nhạy bén hơn, tay lái điều chỉnh nặng hơn, hộp số sẽ chuyển số ở vòng tua cao hơn và hệ thống cũng sẽ trở nên cứng hơn. Đặc biệt hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics sẽ kiểm tra chuyển động của thân xe 100 lần mỗi giây và tự đưa ra thiết lập thích ứng cho từng trường hợp. Ví dụ như khi vào cua thì phuộc phía ngoài sẽ điều chỉnh cứng hơn nhằm giảm độ nghiêng thân xe hay khi tăng tốc thì 2 phuộc sau sẽ cứng hơn để giữ thân xe được cân bằng.

Jaguar F-Type R có giá khởi điểm khoảng 108.000$ tại Mỹ. Chiếc F-Type R nhập chính hãng đầu tiên hiện vẫn chưa có giá bán chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận