Hong Kong bắt năm tài xế Uber

Xã hội 12/08/2015 11:23

Ngày 11/8, cảnh sát Hong Kong mở chiến dịch bắt giữ năm tài xế dịch vụ Uber và khám xét văn phòng của hãng này.

tai-xe-uber
Các tài xế taxi thông thường đập phá một chiếc xe taxi Uber hồi tháng 7 

Theo AFP, cảnh sát ở Hong Kong giả làm khách hàng dùng ứng dụng di động thuê xe taxi Uber để bắt giữ các tài xế. “Khi đến địa điểm, các sĩ quan trả tiền taxi bằng thẻ tín dụng, công khai danh tính của họ rồi bắt giữ các tài xế” - người phát ngôn lực lượng cảnh sát Hong Kong cho biết.

Nhà chức trách nhấn mạnh các tài xế tuổi từ 28-65 bị bắt giữ vì tội “lái xe bất hợp pháp vì mục đích thuê mà không có bảo hiểm của bên thứ ba”. Ngoài ra, truyền hình Hong Kong chiếu cảnh các sĩ quan cảnh sát khám xét một văn phòng có logo Uber và bắt ba người.

Uber đã hoạt động ở Hong Kong khoảng một năm nay. Người phát ngôn của Uber tuyên bố hãng này đảm bảo mọi chiếc xe họ sử dụng đều có bảo hiểm và hãng kiểm tra rất kỹ càng nhân thân của các tài xế.

Ngoài những người bị bắt, cảnh sát còn thu giữ năm chiếc xe, bao gồm một chiếc BMW và một chiếc Mercedes. Hiện Uber vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều cản trở pháp lý ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tháng trước hãng đã phải dừng dịch vụ UberPop ở Pháp.

Một tài xế Uber ở Sao Paulo (Brazil) bị một nhóm tài xế taxi thông thường vây đánh. Ở London (Anh), hàng loạt cuộc biểu tình của giới tài xế taxi phản đối Uber đã nổ ra. Dù vậy, tại New York (Mỹ) nhà chức trách vừa hủy bỏ kế hoạch giảm số lượng xe do Uber triển khai. 

Ý kiến của bạn

Bình luận