Dịch vụ UberX góp phần giảm tai nạn giao thông

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
05/08/2015 14:42

Giá thành tương đối thấp của UberX góp phần khuyến khích người uống rượu say sử dụng thay vị tự lái xe về nhà?

uber-tham-vong-lan-san-linh-vuc-giao-hang-fedex-bi
 

Các nhà nghiên cứu thuộc đai học Philidelphia’s Temple vừa công bố một báo cáo về sự liên quan của các Taxi Uber đối với tình trạng tai nạn khi sử dụng chất có cồn

Dựa trên các dữ liệu thu được từ các đơn vị tuần tra đường cao tốc thuộc California, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, số lượng các vụ tai nạn do sử dụng các chất có cồn khi tham gia giao thông đã giảm đi đáng kể tại các khu vực có sự hoạt động của dịch vụ UberX.

Cụ thể, tại nhiều khu vực, số vụ tử vong đã giảm từ 3 -5 % trong vòng 3 tháng sau khi dịch vụ UberX đi vào hoạt động. Nguyên nhân chính có thể bắt nguồn từ giá thành của UberX, vốn rẻ hơn 20-30% so với các hãng taxi truyền thống, khuyến khích những người bị ảnh hưởng bởi đồ uống có cồn sử dụng dịch vụ taxi Uber, thay vì thử thách với tính mạng của mình.

Tuy nhiên, các dịch vụ cao cấp hơn của Uber lại hoàn toàn không ảnh hưởng đến số vụ tai nạn do giá thành cao hơn so với dịch vụ bình dân UberX.

Uber hiện đang là công ty khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hiện tại tổng vốn đầu tư của Ủber đã lên tới 50 tỷ USD, thu hút nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới tham gia góp vốn, trong đó có Microsoft, hãng phần mêm này vừa đầu tư 100 triệu USD vào hãng chia sẻ xe hơi lớn nhất thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận