Microsoft đầu tư 100 triệu USD vào Uber

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Thị trường 03/08/2015 10:14

Tổng giá trị tài sản của Uber hiên đã đạt tới 50 tỷ USD sau đợt huy động vốn mới nhất.


1432339
2015 là năm phát triển của các tập đoàn chia sẻ xe hơi

Đợt kêu gọi vốn gần đây nhất của Uber đã hoàn thành một cách thành công một cách ngoài dự kiến, nâng tổng giá trị của tập đoàn này lên tới 50 tỷ USD, trong đó, hãng Microsoft đã góp tới 100 triệu USD.

Hiện tại, Uber đang là công ty khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới hiện nay. Theo một phát ngôn viên của Uber cho biết, quá trình gây dựng vốn của tập đoàn chia sẻ Taxi này đã được thực hiện theo phương thức công khai, giúp cho trữ lượng vốn của Uber được tăng lên một cách đáng kể.

Doanh thu theo các báo cáo tài chính gần đây của Uber chính là động lực lớn nhất để các nhà đầu tư đặt niềm tin vào tập đoàn này. Theo các báo cáo trên, Uber đã đạt được doanh thu 1 tỷ USD tại các thị trường lớn nhất của hãng như: New York, San Francisco, Chicago, Washington DC và Los Angeles. Ngoài ra, hãng cũng kỳ vọng sẽ đạt được doanh thu gấp đôi trong năm 2015.

Giai đoạn 2014 -2015 là thời kỳ hưng thịnh của hình thức chia sẻ taxi. Đối thủ chính của Uber, Lyft cũng đã gây vốn thành công với con số 530 triệu USD, đưa giá trị của công ty này lên tới 2,5 tỷ USD. Giúp hãng này trở thành tập đoàn chia sẻ xe hơi lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, với sự ủng hộ mạnh mẽ của Microsoft, Uber đang củng cố vị trí dẫn đầu của mình tại quê nhà cũng như trên toàn thế giới.

Hồi tháng Sáu, Microsoft và Uber cũng đã có một cuộc gặp cấp cao. Trong cuộc gặp này, Microsoft đã quyết định bán lại mảng bản đồ Bing Maps cho Uber. Mức giá của thương vụ vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, khoản đầu tư mới giúp Uber gắn kết chặt chẽ với Microsoft trên phạm vi toàn cầu nhằm tăng khả năng tận dụng dịch vụ của Uber trên nền tảng của Microsoft trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận