Honda đẩy mạnh hợp tác triển khai giáo dục ATGT trong trường học

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 25/09/2015 08:00

Chiều 24/9, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục- Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam đã cùng ký kết biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp triển khai giáo dục ATGT trong trường học giai đoạn 2015 – 2018”

_DSC2661
Cả ba bên cam kết thực hiện nghiêm túc những nội dung đưa ra trong bản thoả thuận.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục đào tạo trong việc giảng dạy kiến thức ATGT cho học sinh trong thời gian qua và sự đóng góp tích cực của Công ty Honda đối với hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT tại Việt Nam.

" Chúng tôi xin cam kết thực hiện nghiêm túc những nội dung kí kết hôm nay. Đồng thời, Uỷ ban sẽ làm hết sức mình, tạo điều kiện cần thiết cho Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam triển khai thực hiện nội dung kí kết để nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên, giảm thiểu TNGT đối với học sinh, sinh viên và xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn và thân thiện hơn", Bộ trưởng khẳng định.

_DSC2668
Bộ trưởng nhấn mạnh việc đảm bảo ATGT cho học sinh trên đường tới trường không chỉ là trách nhiệm của các em học sinh mà còn là trách nhiệm của nhà trường, gia đình, những người tham gia giao thông và toàn thể xã hội.

Các hoạt động được thực hiện theo định hướng: Chỉnh lý, bổ sung nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về an toàn giao thông nằm trong khuôn khổ chương trình. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên các trường được lựa chọn triển khai Chương trình. Hướng dẫn, hỗ trợ nhà trường triển khai giảng dạy về công tác giáo dục, tổ  chức các hoạt động tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về  ATGT và hỗ trợ công cụ, giáo cụ, máy móc, mô hình, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết : " Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức một chương trình trong thời gian 3 năm từ 2015. Với sự kết hợp chặt chẽ giữa ba bên, chúng ta sẽ thực hiện tốt việc giáo dục tuyên truyền nhận thức, ý thức và kỹ năng cho học sinh, sinh viên cũng như nhà giáo, cán bộ quản lý khi tham gia giao thông và hình thành văn hoá giao thông".

Qua những chương trình ký kết này, các em học sinh, sinh viên sẽ được cung cấp không chỉ về kiến thức mà còn được hướng dẫn cả kỹ năng tham gia GT an toàn thực tế với sự tham gia giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô và các hướng dẫn viên đến từ Honda Việt Nam.

_DSC2679
Đại diện công ty Honda Việt Nam trao tượng trưng 1.600 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Tại buổi lễ, Honda Việt Nam trao tặng 16.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ Giáo dục - Đào tạo để trang bị tới các trường học trên phạm vi cả nước, với mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, nhằm giúp các em học sinh an toàn khi tham gia giao thông. Riêng hoạt động giáo dục ATGT trong các trường tiểu học, mỗi năm Honda Việt Nam sẽ mở rộng thêm phạm vi thêm 1 tỉnh/thành mới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận