Yamaha Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/09/2015 19:46

20.000 mũ bảo hiểm trẻ em với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng được trao tặng cho học sinh tiểu học tại Hải Dương và Bình Định.

_DSC2213
Các vị đại biểu đi bộ diễu hành cùng các em học sinh.

Sáng 13/9, tại quảng trường Thống Nhất, tỉnh Hải Dương, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Yamaha Motor Việt Nam đã trao tặng 10.373 mũ bảo hiểm trẻ em cho học sinh tiểu học tại tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT cho biết mỗi năm ở Việt Nam có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% số nạn nhân. Do đó, việc kéo giảm tai nạn giao thông là trách nhiệm chung của xã hội trong đó có có bộ, ban, ngành và địa phương.

“Chúng tôi đề nghị các bậc phụ huynh hôm nay chúng ta cùng chia sẻ, gắn bó và đồng hành cùng Ban ATGT địa phương cùng thực hiện nhiệm vụ là bảo vệ sinh mạng và sức khoẻ cho trẻ em. Bên cạnh việc nuôi dưỡng, dạy dỗ, chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ các em an toàn mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt là an toàn trên đường đến trường, trên đường các em đi đến tương lai”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

_DSC2355
Theo ông Khuất Việt Hùng, tháng 3/2015, một con số khảo sát của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, số người lớn đội mũ bảo hiểm chiếm 90% trong khỉ trẻ em chỉ là 38%.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Hải Dương, tỷ lệ TNGT còn cao, đặc biệt là đối với phương tiện xe máy. Một trong những nguyên nhân quan trọng là do người dân chưa có ý thức và chưa làm hết nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Việc hình thành thói quen tham gia giao thông đúng luật, đảm bảo an toàn phải được giáo dục thường xuyên, liên tục và ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

“Chúng ta cần gương mẫu chấp hành pháp luật và trật tự ATGT. Đồng thời có trách nhiệm hơn nữa việc giáo dục con em mình hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia giao thông ngay từ khi các em còn nhỏ”, ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định.

_DSC2446
Các em học sinh rất vui khi được giao lưu cùng hai nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Tự Long trong chương trình.

Với thông điệp “Vì em có ước mơ”, chương trình kêu gọi các gia đình và cộng đồng cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy nhằm bảo vệ tính mạng và những ước mơ của thế hệ tương lai. Đây là hoạt động cộng đồng thường niên nằm trong Chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” được Yamaha Việt Nam tổ chức từ năm 2003.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các em nhỏ, các bậc phụ huynh và người dân địa phương về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông như: tổ chức cuộc thi vẽ ước mơ lên mũ bảo hiểm và cuộc thi sáng tạo thời trang với mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học tại hai tỉnh, giao lưu và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Và qua chương trình này, “Quỹ chung tay vì An toàn giao thông” của Báo Giao thông và đại lý Yamaha Tiến An tại Hải Dương đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và con em nạn nhân tai nạn giao thông tại tỉnh Hải Dương.

_DSC2431
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và tổng biên tập báo giao thông trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và con em nạn nhân tai nạn giao thông.

Ông Ono Masaru, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam cho biết “Tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2015 – Vì em có ước mơ” là hoạt động xã hội ý nghĩa, thể hiện triết lý kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm đối với cộng đồng. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình, các bậc phụ huynh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông, góp phần thiết thực giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em”.

Chương trình nhằm giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho các em học sinh khối tiểu học nhằm từng bước hình thành “Văn hóa giao thông” ngay từ khi các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận