Phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/09/2015 19:41

Sáng 12/9, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

_DSC2019
Các vị đại biểu nhấn nút huỷ bỏ 1000 mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Trungương Hội LHTN Việt Nam cho biết “ Ban bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam mong muốn mỗi bạn trẻ, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên Thủ đô ngàn năm văn hiến hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động sinh viên với văn hoá giao thông bằng những việc làm cụ thể từ việc tự chấp hành pháp luật giao thông, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông và hơn thế nữa, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bởi đằng sau tay lái của các bạn là cả một gia đình thân yêu đang chờ đón”.

_DSC1916
Ông Nguyễn Phi Long mong muốn mỗi bạn trẻ, nhất là các bạn thanh niên, sinh viên Thủ đô ngàn năm văn hiến hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động sinh viên với văn hoá giao thông bằng những việc làm cụ thể

Chiến dịch được thực hiện nhằm tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên, người dân thực hiện pháp luật giao thông cũng như chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng quy cách.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “ Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn – Về nhà an toàn”.

Trước đó, năm 2014, chiến dịch đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi cả nước, với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân hơn 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

_DSC1821
4000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, công an tham gia buổi lễ.

Siêu mẫu Thanh Hằng – đại sứ Chiến dịch chia sẻ tại sự kiện: “Đây là năm thứ hai đồng hành cùng Chiến dịch ý nghĩa này, Thanh Hằng nhận thấy đã có nhiều thay đổi tích cực. Số lượng 4.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động hưởng ứng năm nay chứng tỏ ngay chính trong cộng đồng người dân cũng đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc tuyên truyền quy định đội mũ đạt chuẩn và mong muốn góp sức chuyển tải thông điệp này đến nhiều đối tượng hơn".

Bạn Nguyễn Thị Việt Linh cho biết, tuổi trẻ hôm nay luôn sẵn sàng đóng góp công sức của mình tham gia giữ gìn trật tự ATGT bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực. Với thông điệp hãy thay đổi trong chính những suy nghĩ của mỗi người về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đó là để mỗi người tự bảo vệ chính mình, tạo nên sự thay đổi tích cực trong từng đoàn viên, thanh niên. Từ đó, lan toả mạnh mẽ đến các cá nhân cũng như toàn thể xã hội về việc bảo vệ bản thân khi đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tham gia giao thông.

Song song với lễ phát động chiến dịch, có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực diễn ra tại buổi lễ như ấn nút phá huỷ 1000 mũ kém chất lượng, đi bộ đồng hành hưởng ứng chiến dịch quanh hồ Hoàn Kiếm, trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đội thanh niên phản ứng nhanh thành phố Hà Nội.

_DSC1984
Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia tặng mũ bảo hiểm cho Đội thanh niên phản ứng nhanh.
_DSC2009
MC Xuân Bắc tặng mũ bảo hiểm cho các bạn sinh viên.
_DSC2032
Xe lu phá huỷ mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.
_DSC2087
Các vị đại biểu đi bộ đồng hành hưởng ứng chiến dịch.
Ý kiến của bạn

Bình luận