HN tạm dừng tuyển tại 4 huyện, số lao động dự thi tiếng Hàn giảm

22/08/2016 05:34

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, qua 4 ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn, từ 16-19.8, hai cơ sở của Trung tâm đã nhận được hơn 1.263 hồ sơ của lao động đến đăng ký, giảm khoảng 1/3 so với đợt thi tuyển gần đây.

0013_dang_ky_thi_tieng_han
Người lao động làm thủ tục đăng ký dự thi tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Theo lãnh đạo Trung tâm, so với các kỳ thi thi tiếng Hàn trước đây, số lượng lao động đến đăng ký tại thời điểm này khá khiêm tốn, chỉ bằng khoảng 1/3 so với đợt trước.

Điều này xuất phát từ lý do năm nay thời gian thông báo đăng ký nhận hồ sơ quá gấp, nhiều lao động chưa có thời gian chuẩn bị. Hơn nữa, số lượng tuyển chọn lao động đợt này chỉ có 2.100 chỉ tiêu cho ngành nghề duy nhất là ngành sản xuất chế tạo.

Đặc biệt, do năm nay có chính sách tạm dừng tuyển lao động tại 44 quận, huyện có tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp cao, trong đó Hà Nội có 4 huyện nên đã ảnh hưởng đến việc giảm số lượng lao động đăng ký dự thi.

Theo Công văn số 2843 do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành, Hà Nội có 11 quận, huyện nằm trong số 90 quận, huyện có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước trên 35% thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn lao động năm 2016, gồm: Thường Tín, Chương Mỹ, Đan Phượng, Thạch Thất, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Đống Đa và Tây Hồ.

Trong đó, 4 huyện có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên đã chính thức bị tạm dừng tuyển lao động năm 2016 là: Thường Tín, Chương Mỹ, Đan Phượng và Thạch Thất.

Ý kiến của bạn

Bình luận