Hàn Quốc muốn tăng cường hợp tác hàng không cùng Việt Nam

Doanh nhân 09/08/2016 10:06

Ông Lee Hyuk - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

 

Hàn Quốc muốn tăng cường hợp tác hàng

Đại sứ Hàn Quốc đến thăm và làm việc cùng Vietnam Airlines.

Trao đổi cùng ông Phạm Ngọc Minh, chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, Đại sứ Lee Hyuk cho biết Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Vì vậy, lượng du khách cũng như các nhà đầu tư đến đây ngày càng gia tăng.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu dân qua lại giữa hai quốc gia và dự kiến sẽ tăng nhiều hơn trong những năm tiếp theo. Trong bối cảnh đó, Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk mong muốn đôi bên cùng thảo luận để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hàng không.

Tính đến cuối tháng 5 (theo thống kê của Bộ kế hoạch đầu tư), tống số vốn đầu tư vào Việt Nam của Hàn Quốc là hơn 49 tỷ USD. Cùng với hơn 5.000 dự án còn hiệu lực trong các ngành công nghiệp chế biến, thông tin truyền thông; kinh doanh bất động sản… sự hợp tác trong ngành hàng không sẽ đem đến hiệu ứng tích cực cho giao thương hai nước.

Bên cạnh đó, ông Lee Hyuk nhắc lại câu chuyện vào ngày 29/6, khi chuyến bay VN956 của Vietnam Airlines từ Yangon (Myanmar) về Hà Nội đã hoãn 80 phút để vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng về Hà Nội và nối chuyến về nước an toàn.

2 Hàn Quốc muốn tăng cường hợp tác hà

Đại sứ Hàn Quốc đến thăm và làm việc cùng Vietnam Airlines.

Đại sứ Hàn Quốc chia sẻ: “Nhờ hành động trên, tính mạng của công dân đã được bảo toàn, khiến chúng tôi rất cảm kích. Nhân buổi làm việc hôm nay, tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines”. Đáp lại, ông Phạm Ngọc Minh phát biểu: “Đây là một trong những nỗ lực của hãng để phục vụ một cách tốt nhất, luôn cố gắng trong mọi hoàn cảnh và đặt hành khách lên hàng đầu”.

Đại sứ Hàn Quốc đến thăm và làm việc cùng Vietnam Airlines. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận