Hành khách tố bị hãng hàng không bỏ mặc và cho ăn thịt gà sống

25/09/2015 10:02

Một hãng hàng không bị tố cáo đã bỏ mặc hành khách ở sân bay suốt 18 tiếng đồng hồ, trong khi phi hành đoàn được bố trí khách sạn đầy đủ.

Alexandra McCauley (22 tuổi) mua vé may bay của hãng hàng không Monarch để bay từ Las Palmas, GranCanaria (Tây Ban Nha) đến Birmingham (Anh). Tuy nhiên, đến giữa chừng các hành khách nhận được thông báo oxy đang ở dưới mức cho phép buộc máy bay phải hạ cánh xuống Porto, Bồ Đào Nha. Các thành viên phi hành đoàn sau đó đã chuyển đến nghỉ ngơi ở các khách sạn gần đó, trong khi các hành khách bao gồm cả người già và trẻ nhỏ phải ngủ vạ vật ở sân bay.

hành khách bị bỏ mặc ở sân bay
Con trai 3 tuổi của Alexandra phải ngủ trên sàn nhà

Các hành khách bị bỏ lại mà không có thức ăn, nước uống, trong khi các cửa hàng tại sân bay đã đóng cửa và không ai được rời khỏi sân bay. Lính cứu hoả Bồ Đào Nha đã phải vào cuộc để cung cấp các tấm chăn cứu hộ cho các hành khách.

Alexandra nói: "Chuyến bay cất cánh lúc 7h40 tối 12/9 và theo kế hoạch chúng tôi sẽ đến Birmingham vào lúc 11 giờ tối. Nhưng đến 6h30 vẫn chưa thấy bóng dáng phi hành đoàn đâu. Rất nhiều người đã rơi nước mắt."

Mãi cho đến 8h30 sáng, đại diện hãng mới quay trở lại và mang cho chúng tôi những suất thịt gà... còn sống. Tất cả mọi người đều sắp chết đói nên phải nhắm mắt mà ăn.

hành khách bị bỏ ở sân bay 2
Mãi đến 8h30 sáng 13/9, họ mới nhận được những suất thịt gà chưa chín

Sau sự việc này, hãng hàng không Monarch đã xin lỗi hành khách nhưng không bồi thường mà chỉ tặng cho mỗi hành khách một voucher bay trị giá 100 bảng (150 USD).

"Những tấm voucher này vô dụng bởi tôi sẽ không bao giờ bay của hãng này nữa." - Alexandra nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận