Hành khách sắp được sử dụng di động trên máy bay

Ứng dụng 22/09/2015 14:46

Đối với nhiều hành khách, niềm hạnh phúc nhất khi đi máy bay đó chính là sự yên tĩnh. Tuy nhiên, điều đó sắp chấm dứt khi một số hãng hàng không quyết định sẽ cho phép sử dụng di động trên máy bay.

 

Lufthansa cho phép dùng di động tren máy bay
Lufthansa cho phép dùng di động trên máy bay từ mùa hè năm sau

Hãng hàng không Lufhansa (Đức) vừa ký một thoả thuận cho phép hành khách của họ sử dụng điện thoại di động trên máy bay từ mùa hè năm sau. Và các hãng hàng không khác dự kiến cũng sẽ noi gương hãng hàng không Đức, biến việc sử dụng điện thoại di động trở thành tiêu chuẩn cơ bản trên tất cả các chuyến bay châu Âu vào mùa hè 2017.

Theo kế hoạch mà Lufhansa vừa công bố ngày 21/9, hành khách sẽ có thể kiểm tra email, đăng nhập vào Facebook và gửi tin nhắn trên máy bay với tốc độ tương đương như khi sử dụng trên mặt đất. Dù chưa thể gọi điện thoại thông thường nhưng một số hãng hàng không có thể sẽ cho phép hành khách nói chuyện qua Skype. Điều này có thể khiến nhiều người không vui khi nghĩ đến cảnh lên máy bay mà vẫn không thoát khỏi tiếng người buôn điện thoại ồn ào. Song, Lufhansa khẳng định hãng sẽ chặn các dịch vụ trò chuyện qua internet như Skype để tránh các hành khách “lắm chuyện” làm phiền người khác. 

Hiện tại, trong khi các hãng hàng không ở Mỹ mới chỉ bắt đầu cung cấp internet thông thường trên các chuyến bay thì ở châu Âu, Inmarsat Aviation - một công ty vệ tinh hàng không - đã cũng cấp mạng wifi nhanh gấp 10 lần trên các chuyến bay châu Âu, chưa kể giá dịch vụ còn rẻ hơn. Vì vậy, không sớm thì muộn, các hãng hàng không châu Âu cũng sẽ theo chân Lufhansa phổ cập dịch vụ của Inmarsat trên máy bay để chiều nhu cầu của khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận