Hàng không Trung Quốc cho hành khách ngắm "siêu mặt trăng" trên máy bay

Xã hội 25/09/2015 08:04

Nhân dịp Trung thu, một hãng hàng không Trung Quốc đã tổ chức các chuyến bay tạo điều kiện cho các hành khách… ngắm siêu trăng và nhật thực.

ngắmtrang

Tết Trung thu năm nay đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng, nhất là với những “tín đồ” của mặt trăng, khi vào ngày 27/9 – ngày Tết Trung thu sẽ cùng diễn ra 2 hiện tượng nhật thực và siêu trăng. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm trở lại đây khi 2 hiện tượng thiên văn này cùng diễn ra trong cùng một ngày.

Nhân dịp này, Spring Airlines, một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc đã giới thiệu các tuyến bay “ngắm mặt trăng” độc đáo. Theo ông Yi Mao, trưởng phòng marketing của Spring Airlines cho biết, trong vòng từ ngày 26 tới ngày 28/9, hãng này sẽ có khoảng 100 chuyến bay đặc biệt giúp các hành khách có thể chiêm ngưỡng mặt trăng với một góc nhìn mới.

Cụ thể, trung tâm điều hành bay của Spring Airlines sẽ phân tích chuyển động của mặt trăng và các chuyến bay, từ đó lên danh sách các chuyến bay có thể giúp các hành khách ngắm mặt trăng một cách dễ dàng nhất.

“Ví dụ như là mặt trăng sẽ xuất hiện ở phía Đông vào lúc 7h30-8h30 tối ngày 27/9. Nếu bạn đang bay từ phía bắc tới phía nam của Trung Quốc trong lúc này, cụ thể là tuyến bay từ Lạc Dương tới Hồng Kông, bạn sẽ có thể ngắm mặt trăng nếu như bạn đang ngồi ở phía bên trái của máy bay. Vì vậy, khu ghế phía bên trái của chuyến bay đó sẽ là những ghế ngồi đặc biệt mà chúng tôi giới thiệu, giúp bạn có thể trải nghiệm việc ngắm mặt trăng theo cách hoàn toàn mới” – Ông Mao cho biết.

Hiện đã có hơn 100 hành khách đăng ký dịch vụ độc đáo này của Spring Airlines.

ngắmtrang1
Năm 2015 là một năm đặc biệt khi cả nhật thực và siêu trăng đều diễn ra trong cùng 1 ngày

“Ngày lễ Trung thu là một dịp quan trọng, khi mà cả gia đình ngồi cùng nhau và ăn bánh trung thu. Với dịch vụ này, chúng tôi hi vọng những người không thể về kịp đoàn tụ với gia đình sẽ phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà” – Ông Mao chia sẻ.

Theo NASA, năm nay hiện tượng nhật thực sẽ có thể nhìn thấy tại Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, một phần của Tây Á và Đông Thái Bình Dương. Hiện tượng dự kiến sẽ bắt đầu vào 8h11p ngày 27/9 theo múi giờ Bắc Mỹ và sẽ đạt tới mức nhật thực toàn phần vào lúc 10h11p.

Theo tính toán, phải tới tận năm 2033, người ta mới có thể chứng kiến hiện tượng nhật thực xảy ra cùng ngày với siêu mặt trăng một lần nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận