Hà Tĩnh: 100% các trường học được tuyên truyền về đội MBH

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Đào tạo 21/01/2016 17:23

Dự án “MBH cho trẻ em” tại 15 trường tiểu học tỉnh Hà Tĩnh có hiệu ứng tích cực góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

img_3570-1735
Lễ phát động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tỉnh Hà Tĩnh

Ông Hoàng Minh Việt – Phó trưởng ban Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong năm 2015 Ban ATGT tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” tại 15 trường tiểu học do Quỹ phòng chống thương vong Châu Á triển khai thực hiện từ năm 2012 và kết hợp kế hoạch Quốc gia để triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Triển khai lắp đặt 261 pano, in ấn và phát hành 100 nghìn tờ rơi với nội dung tuyên truyền đội MBH cho trẻ em tại 261 trường tiểu học.

Ban ATGT tỉnh đã phối hợp Sở Giáo dục Đào tạo chỉ đạo 100% các trường học từ cấp tiểu học đến Trung học phổ thông tổ chức ngoại khóa về ATGT trong đó hướng dẫn, tuyên truyền về tác dụng, cách sử dụng, chọn mua MBH đạt chuẩn chất lượng…các cơ quan truyền thông đã tăng cường phát sóng, đăng tải thông tin tuyên truyền về quy định đội MBH cho trẻ em, phát sóng hơn 120 lần bộ phim “Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ”, 16 chuyên mục ATGT, đăng hơn 100 tin, bài, phóng sự với chủ đề đội MBH cho trẻ em, kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ trao hơn 5.000 MBH đến các em học sinh từ đó hình thành ý thức, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh khi tham gia giao thông góp phần vào việc kéo giảm TNGT.

Cũng theo ông Hoàng Minh Việt, việc thực hiện dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” có hiệu ứng tích cực góp phần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế như: công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên, liên tục, ý thức chấp hành của nhiều bậc phụ huynh còn hạn chế, tỷ lệ đội MBH của trẻ em đã được nâng lên nhưng còn có sự chênh lệch quá lớn giữa thành thị và nông thôn. Việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng hầu hết còn ở mức nhắc nhở, tuyên truyền nên chưa có tính răn đe cao. Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức đoàn thể còn hạn chế, chưa hiệu quả nhất là quản lý học sinh sau khi tan trường. Trong năm, qua kiểm tra các lực lượng chức năng đã xử lý 6.500 trường hợp vi phạm liên quan đến trẻ em không đội MBH.

Để thực hiện tốt việc đội MBH cho học sinh, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cũng đặt ra một số giải pháp như tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành đến các trường học trong việc giáo dục ATGT đối với học sinh, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và các lực lượng chức năng, đoàn thể trong việc giáo dục học sinh chấp hành pháp luật ATGT. Đẩy mạnh và thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT đến phụ huynh, học sinh và cán bộ giáo viên bằng hình thức hội thi, sân khấu hóa, các buổi ngoại khóa. Ngoài ra các lực lượng công an tăng cường tuần tra, xử lý, nhắc nhở đối với vi phạm không đội MBH cho trẻ em xây dựng văn hóa giao thông góp phần vào kéo giảm TNGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận