Đổi 4.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân trên cả nước

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 29/10/2015 15:15

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 đã đổi 4.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân trên cả nước.

DSC_3299
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biếtTNGT đường bộ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong đối với lứa tuổi từ 15 đến 29.

Sáng nay (29/10), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trao giải Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết không ai biết được rằng TNGT sẽ xảy đến như thế nào. Nếu như bị trấn thương sọ não hay bị ảnh hưởng đến cơ quan thần kinh thì sẽ sinh ra một gánh nặng không chỉ với người trực tiếp bị tai nạn, gia đình người thân của họ mà còn với cả xã hội. Chúng ta phải làm mọi cách, trong đó phải vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Theo đó, Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 đã đổi 4.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân trên cả nước. Trong đó, tại Hà Nội, các đơn vị đã đổi 1.000 mũ bảo hiểm ở 4 bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm; đổi 1.000 mũ tại 10 chốt giao thông trọng điểm và tặng 500 mũ cho Đội Giao thông xanh và tặng mũ cho những bạn đoàn viên, thanh niên tham gia lễ phát động hưởng ứng tại Hồ Gươm. Tại TP Hồ Chí Minh, các đơn vị đổi 600 mũ tại 3 bến xe: Bến xe Miền Đông, miền Tây, Chợ Lớn. Về cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn”, ban tổ chức đã nhận được 75 clip và chọn ra 3 clip xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba. Ngoài ra, có 5 clip được trao giải khuyến khích và các giải tuần.

DSC_3318
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia và bà Bùi Thu Hương, đại diện Công ty Unilever Việt Nam trao giải nhì cho thành Đoàn tỉnh Sóc Trăng.
DSC_3324
Ông Khuất Việt Hùng và ông Nguyễn Phi Long trao giải nhất Cuộc thi sáng tác video clip “ Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn- về nhà an toàn”.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết một trong những nguyên nhân rất quan trọng làm tăng TNGT là thiếu ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT và trong đó, thanh thiếu niên cũng chiếm một số rất lớn, khoảng 40%. Đây là một trong những thách thức đối với các bộ ngành trong việc đề ra các giải pháp đồng bộ kéo giảm TNGT. 

"Thông qua Chiến dịch này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Uỷ ban ATGT Quốc gia và Unilever Việt Nam mong muốn truyền tải những thông điệp nâng cao nhận thức và thông qua đó góp phần thay đổi hành vi cho người tham gia giao thông đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên, học sinh sinh viên để giảm tối đa hậu quả đáng tiếc do TNGT gây ra", ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Trước đó, sáng ngày 12/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015. Trong khuôn khổ lễ phát động, các đại biểu cùng hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên Hà Nội đã đi bộ hưởng ứng Chiến dịch quanh hồ Hoàn Kiếm, thi tìm hiểu ATGT, huỷ 1.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng, kiểm tra và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô.

Ngày 27/9, tại Nhà văn hoá Thanh niên TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông và ra quân hưởng ứng Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015. Ngày hội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên, người dân thực hiện pháp luật giao thông, chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng quy cách.

Từ năm 2014, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô-tô, xe gắn máy, xe đạp điện; xử lý vi phạm đối với đối tượng đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô-tô, xe gắn máy, xử lý đối tượng đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Triển khai các hoạt động của Chiến dịch năm 2015, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đây là nội dung quan trọng trong Thoả thuận hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam giai đoạn 2015-2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận