Hà Nội: Vẫn còn tình trạng xe chở hàng quá tải

An toàn giao thông 12/03/2016 15:58

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội, tình trạng xe quá tải vẫn diễn ra phổ biến. Các chủ xe thường di chuyển vào ban đêm, hoặc tìm cách tránh các trạm kiểm tra.

11-3-hv2
Xe quá tải cơi nới thành thùng chạy tự do trên QL.21

Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), thực hiện Quy chế phối hợp Kiểm soát tải trọng xe giữa Tổng cục ĐBVN và Tổng cục Cảnh sát siết xe quá tải trên địa bàn 2 tỉnh Hà Nội và Hòa Bình, từ ngày 25/2 tới 9/3, lực lượng liên ngành đã thực hiện kiểm tra tải trọng trên hai địa bàn này.

Kết quả lực lượng chức năng đã xử lý được 87 xe vi phạm tải trọng. Trong đó, số xe vi phạm bị xử lý trên địa bàn Hà Nội là 77 xe, trên địa bàn Hòa Bình 10 xe. Hầu hết các xe vi phạm chở hàng quá tải trọng quy định, còn lại là xe cơi nới kích thước thành thùng.

Thực tế kiểm tra cho thấy, khi lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng xe, các tuyến đường trên địa bàn 2 tỉnh này vắng hẳn xe quá khổ, quá tải. Lưu thông trên đường trong những ngày qua phần lớn là xe chở vật liệu ngang bằng thành thùng, che chắn rất cẩn thận, không còn hiện tượng xe chở quá tải ngang nhiên đi lại như trước.

Tuy nhiên, tại địa bàn Hà Nội, tình trạng xe quá tải vẫn còn diễn ra. Những xe này hoạt động chủ yếu vào ban đêm, hoặc tìm cách đi vào các đường làng, đường tránh để trốn trạm kiểm tra xe quá tải.

Hiện nay tất cả các đội Thanh tra của Tổng cục đường bộ đã lập các chốt cân tải trọng để kiểm soát chặt chẽ 24/24h tại các tuyến quốc lộ chính trên địa bàn 2 tỉnh Hòa Bình và Hà Nội, không cho các xe chở quá tải hoạt động. Đợt ra quân thực hiện Quy chế phối hợp kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn Hà Nội và Hòa Bình sẽ tiếp tục kéo dài cho đến khi xử lý hết xe quá tải trên địa bàn các tỉnh này.

Ý kiến của bạn

Bình luận