4 ngày xử phạt hơn 20 xe quá tải, tước giấy phép 18 trường hợp

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 09/03/2016 16:20

Trong 4 ngày ra quân xử lý xe quá tải Cục QLĐB IV đã xử phạt hơn 20 xe quá tải, cơi nới thùng, tước giấy phép 18 trường hợp.

h5
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản xử phạt tài xế chở hàng quá tải trọng.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe”. Cục Quản lý đường bộ IV quyết liệt triển khai kế hoạch khảo sát và KSTTX trên địa bàn một tỉnh vẫn còn xe vi phạm kích thước thành thùng xe và chở hàng quá tải trọng cho phép lưu thông trên các tuyến quốc lộ trong điểm thuộc phạm vi quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV.

Đầu tháng 3/2016, Cục Quản lý đường bộ IV đã tổ chức khảo sát trên các tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, qua khảo sát nhận thấy tình trạng xe quá tải, cơi nới kích thước thùng hàng lưu thông trên QL1 (tuyến tránh TP. Biên Hòa) và Quốc lộ 51 đang tái diễn trở lại.

Cục Quản lý đường bộ IV đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất, tổ chức thành 2 mũi kiểm tra đột xuất trên quốc lộ 1 (tuyến tránh TP. Biên Hòa) và quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong 4 ngày kiểm tra (từ ngày 2/3 đến ngày 5/3/2016).

Tại địa bàn tỉnh Đồng Nai Cục Quản lý đường bộ IV đã xử phạt 20 xe vi phạm, trong đó 18 xe quá tải, 1 xe vi phạm cơi nới kích thước thùng và đặc biệt có 1 xe vừa quá tải vừa cơi nới thùng. Với tổng số tiền phạt (cả chủ xe và lái xe) là 427.500.000 đồng, tước giấy phép lái xe 16 trường hợp.

Tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đoàn thanh tra đã xử phạt 3 xe vi phạm trong đó 2 xe quá tải, 1 xe cơi nới kích thước thùng. Với tổng số tiền phạt (cả chủ xe và lái xe) là 86.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe 2 trường hợp.

Với kết quả kiểm tra nêu trên, Cục Quản lý đường bộ IV tiếp tục gửi văn bản tới các Sở GTVT, Thanh tra GTVT đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền và rà soát yêu cầu các chủ mỏ, đầu mối xếp hàng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các nội dung đã cam kết không sử dụng xe chở quá tải, không xếp hàng hóa lên xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép và chỉ đạo lực lượng trên địa bàn tăng cường công tác KSTTX tại các đầu mối xếp hàng, trên các tuyến đường bộ đi qua địa bàn của tỉnh.

Đồng thời gửi văn bản đến các Doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe vi phạm và các cở sở bốc, xếp hàng hóa, vật liệu lên phương tiện quá tải yêu cầu khi xuất, xếp hàng lên phương tiện cho khách hàng tuyệt đối không được xuất, xếp hàng vượt quá trọng tải quy định. Chấp hành nghiêm Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ GTVT quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô tham gia giao thông trên đường bộ, đồng thời thực hiện đúng nội dung cam kết với địa phương và không sử dụng xe chở hàng quá tải trọng cho phép, cũng như không tạo điều kiện để lái xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận